A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nguyên thượng tá công an chiếm đoạt 24 tỉ đồng lại hầu tòa

13:39 | 27/11/2018

Với thủ đoạn lừa "chạy việc, chạy trường", 1 nguyên thượng tá công an đã chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng của 63 người.

Ngày 27-11, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Y Tuyến Ksơr - nguyên thượng tá, nguyên phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Đắk Lắk - về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Y Tuyến Ksơr tại phiên tòa phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 5-2012 đến tháng 4-2014, ông Y Tuyến Ksơr giữ chức vụ phó trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và từ tháng 5-2014 đến tháng 8-2016 giữ chức vụ phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk. 

Trong khoảng thời gian trên, ông Y Tuyến Ksơr đã đưa ra thông tin gian dối rằng có quen biết lãnh đạo Bộ Công an, có khả năng xin vào học tại các trường của ngành công an, xin vào công tác và chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác trong ngành. 

Đã có 63 người ở nhiều tỉnh, thành trực tiếp hoặc thông qua người khác đưa tổng cộng hơn 24 tỉ đồng cho ông Y Tuyến Ksơr nhờ xin học, xin việc và bị đối tượng này chiếm đoạt.

Dù Y Tuyến Ksơr chiếm đoạt số tiền lớn nhưng cơ quan chức năng chỉ làm rõ được tổng tài sản còn lại của ông ta để thi hành án chỉ còn… 63 triệu đồng. 

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 30-8, bị cáo Y Tuyến Ksơr đã nhiều lần đề nghị HĐXX chuyển hồ sơ lên Cơ quan Điều tra Bộ Công an hoặc VKSND Tối cao để điều tra làm rõ. Vì theo bị cáo, ông ta đã chung chi cho những người môi giới và làm quà biếu cho hơn 40 lãnh đạo, cán bộ trong và ngoài lực lượng công an với tổng số tiền khoảng 10 tỉ đồng.

Tuy nhiên, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng cơ quan tố tụng đã cho đối chất nhưng không ai thừa nhận, trong khi bị cáo không cung cấp được bằng chứng gì nên không có cơ sở xem xét. HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Y Tuyến Ksơr tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", buộc trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại. Sau đó, nhiều bị hại và Y Tuyến Ksơr kháng cáo bản án sơ thẩm.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm, một số bị hại đề nghị HĐXX hoãn xét xử để triệu tập vợ cũ của bị cáo Y Tuyến Ksơr nhằm làm rõ số tiền chiếm đoạt. Sau khi hội ý, HĐXX cấp phúc thẩm đã hoãn phiên tòa vì người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng như nhiều bị hại vắng mặt.

Tin - ảnh: C. Nguyên

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ