A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Kim tiêm 'bủa vây' khu công nghiệp và vườn rẫy

09:06 | 25/12/2018

Nhiều năm qua, khu công nghiệp Hòa Phú và vườn rẫy của bà con gần bên đã trở thành địa điểm mà các đối tượng nghiện ma túy thường xuyên lui tới.

Người dân xã Hòa Phú (thành phố Buôn Ma Thuột) thường xuyên tổ chức thu gom bơm kim tiêm.

Cứ mỗi lần vào đến rẫy cà phê, công việc đầu tiên của gia đình ông Nguyễn Văn Nam ở thôn 9, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột cũng như nhiều hộ dân khác là phải đảo quanh rẫy một vòng để thu gom bơm kim tiêm mà các đối tượng nghiện ma túy bỏ lại.

Ông Nam cho biết: “Cứ qua một đêm là rẫy cà phê của gia đình lại có hàng chục ống kim tiêm còn dính máu vứt chỏng chơ. Nhiều đối tượng còn cắm kim tiêm lên cả cây cà phê. Trước đây các gia đình còn đưa con nhỏ ra vườn rẫy vừa làm vừa trông coi, còn nay thì nhà nào cũng cắt cử người hoặc đưa con cháu đi gửi mới dám ra rẫy”. 

Bên cạnh lo lắng cho tính mạng khi đi làm rẫy đạp phải kim tiêm, người dân còn băn khoăn khi con em họ thường xuyên đi học về qua đoạn đường có nhiều bơm kim tiêm và đối tượng nghiện. Ông Vũ Quang Hưng ở thôn 12, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, khi đi làm rẫy thấy các đối tượng nghiện đang tiêm chích bà con cũng chỉ làm lơ, chứ không dám lớn tiếng. Chỉ sợ các cháu nhỏ đi học qua đây dẫm phải bơm kim tiêm hay gặp lúc các đối tượng nghiện phê thuốc, mất kiểm soát thì rất nguy hiểm. 

Không chỉ ở rẫy vườn cà phê của người dân, mà ngay tại Khu công nghiệp Hòa Phú, từ cổng vào cho đến các con đường trong khu công nghiệp bơm kim tiêm cũng được các đối tượng nghiện vứt ngổn ngang. Ông Đinh Quang Phan - Trưởng Công an xã Hòa Phú cho biết, tình trạng sử dụng và mua bán các chất ma túy trên địa bàn xã diễn ra rất phức tạp. Cả xã có 64 đối tượng sử dụng ma túy, trong đó 38 đối tượng ở ngoài xã hội, 17  đối tượng ở trại giam và 9 đối tượng ở cơ sở điều trị cai nghiện. 

Trên địa bàn xã Hòa Phú, các đối tượng nghiện thường sử dụng các địa điểm như: khu công nghiệp, nghĩa trang, khu vực dọc bờ sông, khu vực vườn rẫy vắng người qua lại để sử dụng tiêm chích trái phép chất ma túy. Xã Hòa Phú là cửa ngõ vào trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, nơi có khu công nghiệp và Quốc lộ 14 đi qua. Đây là xã có địa bàn rộng, dân cư thưa thớt lại tiếp giáp với huyện Cư Jút tỉnh Đắk Nông nên từ nhiều năm nay xã Hòa Phú luôn là điểm mà các con nghiện thường xuyên lui tới.

Ông Từ Văn Hợi - Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết, để đấu tranh với tội phạm ma túy và các đối tượng nghiện, chính quyền đã thực hiện tuyên truyền, vận động bà con báo tin tố giác tội phạm. Từ nguồn tin của nhân dân nhiều vụ tàng trữ mua bán chất ma túy và các tụ điểm hút, chích đã được lực lượng công an triệt phá. Xã đã chỉ đạo lực lượng công an, định kỳ đi thu gom, bơm kim tiêm. 

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ