A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea H’leo (Đắk Lắk): Nỗ lực đẩy lùi tệ nạn ma túy, trộm cắp

08:48 | 08/01/2019

Nhiều năm qua, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk là điểm nóng về mua bán và sử dụng các chất ma túy.

Sau 2 năm thực hiện kế hoạch “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy”, chính quyền địa phương và Công an xã  Ea Wy đã từng bước đẩy lùi tệ nạn này. 

Xã Ea Wy có 20 thôn với hơn 3.000 hộ sinh sống. Trong đó 19 thôn có người nghiện và nghi vấn sử dụng ma túy. Theo số liệu thống kê của Công an xã Ea Wy, hiện trên địa bàn xã đang quản lý 35 đối tượng tù. Trong 2 năm 2017 và 2018, xã đã phối hợp với Công an huyện Ea H’leo lập 65 hồ sơ đối tượng nghiện, trong đó đưa đi cai nghiện bắt buộc 36 đối tượng. Công an xã đã triệt phá tụ điểm ma túy, bắt 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 36 tép heroin, phối hợp với Công an huyện bắt 5 vụ, 6 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy...

Ông Võ Thuần Mẫn- Trưởng Công an xã Ea Wy cho biết, thực hiện kế hoạch “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy” theo chỉ đạo của Công an huyện Ea H’leo, Công an xã đã xuống địa bàn tổ chức rà soát và điều tra thống kê số người nghiện ma túy, đồng thời tổ chức cho người nghiện ma túy tự giác khai báo tình trạng nghiện và đăng ký hình thức cai nghiện. “Đến nay số người nghiện trên địa bàn xã Ea Wy đã giảm khoảng 80%. Kèm theo đó các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản cũng giảm khoảng 60 đến 70%”- ông Mẫn cho biết. 

Theo ông Nguyễn An Dũng- Chủ tịch UBND xã Ea Wy, việc thực hiện kế hoạch “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy” của Công an huyện Ea H’Leo đã thực sự chuyển biến về tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Tình trạng mua bán, sử dụng các chất ma túy trên địa bàn được kiểm soát đẩy lùi; nạn trộm cắp tài sản đã giảm hẳn. “Bên cạnh chuyển biến tích cực, chúng tôi xác định phải tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa và xây dựng một hòm thư để kịp thời tố giác đối với hành vi chứa, buôn bán ma túy. Đặc biệt phải có giải pháp sau khi cai nghiện về, để đối tượng nghiện hòa nhập và tái hòa nhập cộng đồng. Đây là việc chính quyền xác định phải làm thường xuyên và liên tục”- ông Dũng nói.

Từ một điểm nóng về ma túy, nạn trộm cắp hoành hành, đến nay tình hình an ninh - trật tự ở xã Ea Wy, huyện Ea H’elo, tỉnh Đắk Lắk đã được kiểm soát, các tệ nạn đang từng bước được đẩy lùi. 

Nguyễn Tuấn Anh

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ