A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường phát hiện, thu gom súng tự chế trên địa bàn huyện Krông Năng

15:18 | 22/09/2014

Thời gian vừa qua tình trạng một số người dân lén lút chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn, súng tự chế diễn ra khá phổ biến trên địa bàn huyện Krông Năng, nhiều nhất là tại các xã Ea Đah, Ea Tam, Dliê Ya.

Không chỉ sử dụng các loại súng tự chế để săn bắn thú rừng, nhiều người còn dùng để bắn gia súc, gia cầm của người dân. Thậm chí, do mâu thuẫn cá nhân đã xảy ra một số vụ đối tượng dùng súng tự chế để bắn nhau. Có thể kể đến vụ xảy ra tại xã Ea Hồ, đối tượng gây án là Y Rim M’lô (SN 1989), trú tại thị trấn Krông Năng. Vào ngày 13-5-2014, Y Rim cùng bạn đi đến cửa hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hải (SN 1967) tại buôn Wik, xã Ea Hồ để mua đồ nhậu, rồi xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, hắn đã rút khẩu súng tự chế trong người ra bắn vào vùng mặt của chị Hải. Rất may, viên đạn bay sượt qua mặt, nên chị Hải chỉ bị thương tích 10%...

Krông Năng là một trong 5 huyện của tỉnh tiềm ẩn và nảy sinh nhiều vụ việc liên quan đến sử dụng súng săn, súng tự chế. Trước thực trạng đó, công an các xã và Công an huyện Krông Năng đã tăng cường việc phát hiện, thu gom các loại súng săn, súng tự chế nhằm góp phần ngăn ngừa các vụ việc vi phạm về an ninh trật tự xã hội. Từ cuối năm 2012 đến nay, lực lượng công an các xã cùng Công an huyện đã vận động nhân dân giao nộp và tổ chức thu gom được hơn 220 khẩu súng các loại; trong đó có trên 170 khẩu súng săn, súng kíp, 50 khẩu súng tự chế bắn hơi cồn, 1 khẩu súng quân dụng, 3,7 kg thuốc nổ và  một số đạn bi các loại.

Duy Hòa

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ