A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

13:30 | 20/01/2015

Sáng 19-1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

...  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.
 
Quang cảnh hội nghị
 

Quang cảnh hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2014, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Tội phạm giết người gia tăng, tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên còn chiếm tỷ lệ cao… Trước tình hình đó, BCĐ đã tập trung hướng dẫn các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ ANTQ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân trong việc phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Công tác phòng ngừa tội phạm xã hội đã được quan tâm, chú trọng hơn trước, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm, hoạt động băng nhóm được kiềm chế, những vấn đề phức tạp về hình sự, ma túy đã được đấu tranh, giải quyết kịp thời.

Trong năm 2014, lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ 1.164 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 88,46%), bắt 2.345 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá khoảng 5,7 tỷ đồng; đã bắt, vận động đầu thú, thanh loại 200 đối tượng (giảm 44 đối tượng so với năm 2013). Trong đó, đã phát hiện, điều tra 252 vụ với 278 đối tượng vi phạm các quy định về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (tăng 40 vụ, 54 đối tượng so với cùng kỳ năm 2013); triệt phá 32 nhóm, 170 đối tượng phạm tội có tổ chức; phát hiện, bắt giữ 159 vụ, 200 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 383,724g hêrôin, 26,687g methamphetamine và một số chất gây nghiện khác…

Đại diện sở, ban ngành phát biểu, nêu ý kiến tại hội nghị

Đại diện các sở, ban ngành phát biểu, nêu ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng chống tội phạm, TNXH và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Cụ thể: Một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm đúng mức đến công tác phòng chống các loại tội phạm; công tác phối hợp còn mang tính hình thức. Phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm ở cơ sở chưa được sâu rộng, công tác phòng ngừa tội phạm ở một số nơi còn mang tính hình thức, tỷ lệ tội phạm hình sự vẫn gia tăng, số người nghiện ma túy và xã phường có tệ nạn ma túy vẫn còn nhiều, công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng vẫn chưa phát huy được hiệu quả…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH cũng như phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các ban ngành có liên quan phải kiểm tra đánh giá lại những mặt còn tồn tại, đề ra biện pháp khắc phục để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Tiếp tục nhân rộng và thực hiện đề án “ Xã phường không có tệ nạn ma túy”, điều tra nắm chắc số người nghiện, nâng cao chất lượng cai nghiện, phục hồi cho người nghiện gắn với công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, tạo điều kiện cho người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Tăng cường quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, tập trung vào một số ngành nghề như: nhà hàng, khách sạn, vũ trường, quán bar… không để tội phạm lợi dụng hoạt động. Bên cạnh đó cũng cần phải kịp thời biểu dương khen thưởng những gương người tốt, việc tốt, những việc làm có hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Ất Mùi, tăng cường công tác kiểm tra phát hiện xử lý các đối tượng buôn lậu, các đường dây buôn bán vận chuyển tàng trữ pháo nổ, các cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm… để người dân đón xuân, vui Tết an toàn, bình yên.

Hồng Chuyên

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ