A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dồn dập mất tích bí ẩn

06:37 | 29/03/2015

Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận đã xảy ra nhiều vụ học sinh, sinh viên mất tích bí hiểm, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân

Sau khi Lê Thị Hà Phương (SN 1993, quê Đắk Lắk, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP HCM) mất tích hơn 10 ngày, hôm 24-3, công an xác nhận thi thể tìm thấy vào chiều 17-3 tại Hồ Đá thuộc Làng Đại học Quốc gia TP HCM chính là cô.

Bị cướp, giết chết?

Cái chết đầy bí ẩn của Phương khiến người thân, bạn bè đặt nhiều nghi vấn, bởi cô ít khi đến Hồ Đá chơi. “Không thể nào Phương bỏ việc thực tập để giữa trời trưa nắng đi hóng mát hay tắm ở Hồ Đá” - một người bạn của cô hoài nghi.

Bà Phan Thị Quyên, mẹ của Phương, cho biết: “Trưa 13-3, Phương rời ký túc xá ở quận 5, TP HCM để đến công ty tại phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương thực tập, sau đó không ai liên lạc được. Trước giờ, Phương rất hiền lành, không gây thù oán với ai”.

Bạn bè của Phương cũng xác nhận cô sống rất lạc quan, không có biểu hiện buồn chán. Ngoài ra, trước khi mất tích, Phương còn nhắn tin về 2 thẻ cào tổng trị giá 100.000 đồng cho bạn trai.

Người thân của Phương đã thử lần theo lộ trình xe buýt mà cô đã đi để lý giải những nghi vấn. Thế nhưng, điều khó hiểu là từ trạm xe buýt vào công ty Phương thực tập đến vị trí tìm thấy thi thể cô dài trên 7 km, không có tuyến xe buýt nào đi qua.

Ngoài ra, lúc rời ký túc xá, Phương có mang theo laptop và điện thoại di động nhưng khi xác cô được phát hiện, chúng đã biến mất. “Trước khi tìm thấy thi thể, chúng tôi cứ đinh ninh Phương bị bắt cóc. Nhưng rồi, bây giờ nghi vấn lớn nhất là Phương bị cướp, sau đó bị giết chết. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra nguyên nhân” - người nhà của Phương bày tỏ.

Ngày 27-3, ông Trần Việt Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM, cho biết trung tâm nhận định nhiều khả năng Phương trượt chân té xuống hồ rồi ngạt nước chết. Kết quả kiểm tra pháp y bước đầu cũng xác định thi thể không có thương tích bên ngoài, không có dấu hiệu của một vụ án hình sự; nguyên nhân chết là do ngạt nước. Trên thi thể Phương còn khoảng 800.000 đồng và dây chuyền bằng bạc.

Hồ Đá, nơi tìm thấy thi thể nữ sinh Lê Thị Hà Phương sau nhiều ngày mất tích
Hồ Đá, nơi tìm thấy thi thể nữ sinh Lê Thị Hà Phương sau nhiều ngày mất tích

Đi theo người lạ?

Chiều 27-3, anh Nguyễn Văn Thọ (ngụ quận 8, TP HCM) cho biết con gái của anh là Nguyễn Thị Diệu N. (15 tuổi, học Trường THCS Bông Sao A) đã mất tích ngày 21-3. Theo gia đình, nhiều khả năng N. bị người khác dụ dỗ nên bỏ đi.

Trước đó, N. có quen với Nguyễn Thị Thu Q. (21 tuổi, quê Đồng Tháp) qua mạng xã hội Facebook và được cô ta rủ trốn ra TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Gia đình anh Thọ đã trình báo vụ con gái mình mất tích với Công an quận 8 để nhờ hỗ trợ.

Không chỉ ở TP HCM mà các tỉnh lân cận gần đây cũng xuất hiện tình trạng nhiều người mất tích gây hoang mang dư luận. Ngày 13-3, bé Nguyễn Ngọc C.T (SN 2001; ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mất tích, đến hơn 10 ngày sau mới được tìm thấy.

Tr., bạn cùng lớp với T., cho biết: “Trước đó không lâu, em nghe T. khoe quen một người đàn ông giàu có, từng qua một đời vợ, rất yêu thương T., thỉnh thoảng ông ta còn cho tiền bạn ấy. Trước khi đi, T. có vay mượn tiền một số bạn thân, nói lên TP HCM có việc. Sau đó, T. gọi lại thông báo với tụi em rằng không còn tiền để về lại Đồng Nai. Hôm sau, T. khóa máy”. Sau khi về gia đình, T. vẫn không nhớ điều gì, chỉ biết rằng trong khoảng thời gian mất tích đã sống trong một căn nhà tạm bợ, cũ nát.

Vụ việc này chưa tạm lắng thì người dân TP Biên Hòa tiếp tục hoang mang khi hai em Trần Minh Chiến (12 tuổi) và Trần Vương (10 tuổi) lại mất tích vào ngày 23-3. Đến chiều 27-3, gia đình đã tìm thấy 2 em ở siêu thị Big C An Phú (quận 2, TP HCM) trong tình trạng đói khát.

Theo lời kể của 2 em, lúc Vương rủ Chiến đi nhặt ve chai đã vô tình làm gãy xe đạp mini. Sợ bị mẹ đánh, cả 2 cùng bỏ nhà đi. Ban đầu, 2 em lên Suối Tiên (quận 9) nhưng sau đó lang bạt, sống dưới gầm cầu Rạch Chiếc (TP HCM). Cả gia đình còn bật ngửa khi biết 2 bé đã dự tính lên Tây Ninh lập nghiệp!

Bỏ đi vì “kết quả học tập không cao”

Chiều 27-3, ông Nguyễn Bá An (ngụ xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết con gái ông là Nguyễn Thị Diễm My (SN 1993) - sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Bách Việt (TP HCM), nữ sinh “mất tích” được tìm thấy - đã ổn định về tinh thần.

Về lý do “mất tích”, theo anh Nguyễn Bá Châu (anh trai My), sau khi ổn định tinh thần, cô cho hay là mình thất vọng vì kết quả học của 2 năm cuối không như ý muốn, không như kỳ vọng của gia đình nên xấu hổ, muốn bỏ đi. Tuy nhiên, đi đâu thì My không xác định được vì cô vốn ít tiếp xúc với người ngoài, chỉ lang thang ngoài phố. “Đúng là gia đình cũng kỳ vọng quá, trong khi My là đứa nhạy cảm và ít nói mới dẫn đến việc này”- anh Châu bộc bạch. Theo anh, bước sang năm học thứ 2 ở Trường Cao đẳng Bách Việt, My học sa sút vì mất định hướng.

Như Báo Người Lao Động ngày 24-3 đã đưa tin, trước đó, sáng 19-3, My báo với gia đình lên trường tìm hiểu về lịch thực tập nhưng không thấy về. Điện thoại cho My không được, gia đình thông báo đến nhà trường, cơ quan công an và cộng đồng mạng để tổ chức tìm kiếm nhưng vẫn không tìm thấy. Đến tối 22-3, anh Châu nhận được điện thoại từ một người lạ báo tin thấy My ngồi tại một quán nước nhỏ ở vòng xoay Hàng Xanh, quận Bình Thanh, TP HCM nên đến đưa cô về.

Hồng Ánh

 

Bài và ảnh: LÊ PHONG

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ