A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Máy thu gom rơm..

10:07 | 22/09/2015

Chiếc máy thu gom rơm của anh Phong được chế tạo từ máy chở lúa cũ, trang bị thêm băng tải rơm, hệ thống cào rơm, thùng ben...

Anh Phong đang điều khiển máy thu gom rơm.

Là thành viên câu lạc bộ nông dân sáng tạo kỹ thuật Nông Phú, anh Nguyễn Hoàng Phong (SN 1976), ngụ ấp Bình Thuận, xã Bình Long, huyện Châu Phú (An Giang) đã sáng chế thành công máy thu gom rơm.

Chiếc máy thu gom rơm của anh Phong được chế tạo từ máy chở lúa cũ, trang bị thêm băng tải rơm, hệ thống cào rơm, thùng ben...

Là chủ cơ sở thu mua nấm rơm lớn, anh Oanh, ngụ phường Vĩnh Mỹ,TP Châu Đốc cho biết: “Từ ngày có máy thu gom rơm, tôi đã cơ bản cung cấp lượng rơm dồi dào cho nông dân trồng nấm trong và ngoài huyện, trung bình mỗi ngày máy gom được 40 công rơm lan, chỉ cần 2 - 4 nhân công.

Còn máy cuộn rơm của anh Phong làm được 400 cuộn/ngày, cung cấp thức ăn cho bò. Đây là 2 chiếc máy thu rơm rất tiện lợi và hiệu quả. Hiện nhu cầu cho người dân mượn vốn trồng nấm rất lớn nên rất cần vốn đầu tư thêm máy thu gom rơm và xây dựng kho bãi. Mong rằng nhà nước cho vay để tôi đặt hàng của anh Phong”.

Anh Phong thổ lộ: “Hướng tới tôi sẽ gắn thêm hệ thống hút lúa rơi tại ruộng. Theo khảo sát cứ 1.000 m2 sẽ có khoảng 20 kg lúa rơi. Nếu thành công nông dân sẽ phần nào giải quyết được lúa chét (lúa rầy) trong mỗi mùa vụ”.

PHỤNG TIÊN.

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ