A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lý do người trồng hành tím dễ mù lòa

09:19 | 12/01/2016

Nguyên do xuất phát từ hóa chất người dân dùng bảo quản hành tên Mipcin. Bụi của hoá chất này rất độc và gây giảm thị lực, đục thuỷ tinh thể, viêm loét giác mạc, quặm mi, teo nhãn cầu và dẫn đến mù loà

Xin hỏi có phải trứng cá hồi có tác dụng tốt đối với nam giới?

Lê Quang Thành, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

Có người còn nói trứng cá hồi có tác dụng kích dục nam còn mạnh hơn cả Viagra(!). Thí nghiệm ở Nga với trứng cá hồi cho thấy sự ham muốn tình dục ở nam giới tăng 25%, nếu kết hợp với rượu Vodka còn tăng tới 90%. Các nhà khoa học cho biết trứng cá hồi có tác dụng nuôi dưỡng và thúc đẩy hoạt động của các tế bào thần kinh ở màng nội mạc (intima). Một chất kích dục có chứa trong trứng cá hồi là chất Aphrodisiac.

* Tại sao những người dân trồng hành tím dễ bị mù loà?

Trần Bích Hạnh, huyện Vĩnh Châu, Sóc Trăng

Ở Vĩnh Châu, Sóc Trăng đã có tới 2.898 người bị mù, chiếm đến 0,9% dân số của huyện. Trong số này có 1.242 người bị mù cả hai mắt, 1.656 người bị mù một mắt. Số người bị mù tập trung nhiều nhất ở các xã Lĩnh Hoà, Vĩnh Phước và thị trấn Vĩnh Châu. Những người bị mù thường nằm trong số 5.000 hộ dân trồng hành tím.

Các nhà khoa học cho rằng việc này có liên quan đến quá trình lưu giữ hành. Người dân thường đem hành trộn với đất sét (40kg) có thêm một loại bột nông dược rất độc là Mipcin (2kg). Mipcin là chất chống sâu bọ, chống mối, thuộc nhóm Carbamate. Hoạt chất của Mipcin là chất MICP (loại acid Isocarb). Bụi của hoá chất này rất độc và gây giảm thị lực, đục thuỷ tinh thể, viêm loét giác mạc, quặm mi, teo nhãn cầu và dẫn đến mù loà. Muốn khắc phục căn bệnh nguy hiểm này cần tìm biện pháp bảo quản không dùng đến chất Mipcin rất độc hại này.

* Xin cho biết cách làm và tác dụng và cách sử dụng gừng ngâm giấm?

Đỗ Duy Sinh, huyện Bảo Thắng, Lào Cai

Lấy gừng tươi, rửa sạch, xát thành những lát mỏng rồi đưa vào trong các hũ thuỷ tinh sạch. Thêm giấm gạo cho ngập gừng và đậy nắp lại. Bảo quản ở nơi thoáng mát hoặc đặt vào ngăn mát của tủ lạnh. Sau một tuần có thể sử dụng. Mỗi sáng ăn 3-4 nhát gừng, có thể uống thêm một thìa cà phê nước giấm. Tác dụng được thừa nhận là giúp ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị viêm khớp, giúp tiêu mỡ, lọc và đào thải các chất cặn bã, hạn chế rụng tóc, với nam giới còn có thêm tác dụng tráng dương. Trước khi đi ngủ nên lấy vài thìa giấm và vài lát gừng cho vào nước ấm để ngâm chân trong khoảng 30 phút. Nếu thực hiện liên tục trong 45 ngày sẽ thấy làn da được cải thiện và khắc phục được chứng mất ngủ.

GS.NGND NGUYỄN LÂN DŨNG

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ