A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Mái ấm công đoàn” – chỗ dựa về nhà ở cho người lao động Nông trường cao su Cư Mgar

15:59 | 11/07/2013

Nông trường cao su Cư Mgar hiện có 504 CBCNVC trong đó có 64 lao động là người dân tộc tại chỗ. Hàng năm Nông trường không chỉ hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương mà từ nhiều năm nay Nông trường c

Trong đó tiêu biểu là chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động gặp khó khăn về nhà ở.

Quỹ “Mái ấm công đoàn” được nông trường triển khai từ năm 2004. Đến nay, từ nguồn quỹ này, nông trường đã hỗ trợ xây dựng được 22 ngôi nhà với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. 

Đến thăm gia đình cô Trịnh Thị Thái – một trong những trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà từ quỹ “Mái ấm công đoàn” của Nông trường cao su Cư Mgar, chúng tôi được biết: trước kia hoàn cảnh gia đình cô rất khó khăn, chồng thường xuyên đau ốm, gia đình lại không có đất sản xuất, cả nhà 5 người chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân của cô. Cuộc sống vốn đã chật vật nên ngay chỗ che mưa, che nắng của gia đình cũng không được đảm bảo. Cô Thái cho biết: ngôi nhà gỗ trước kia được vợ chồng cô dựng cách đây đã 20 năm nhưng đến nay vẫn không có điều kiện tu sửa lại. Ngày nắng thì không sao nhưng cứ hễ khi trời đổ mưa thì ở trong nhà không khác gì ngoài trời. Nhưng nay gia đình cô đã được ở ngôi nhà khang trang đầy tình nghĩa. 

Cùng chung niềm vui như gia đình cô Trịnh Thị Thái, gia đình anh Nguyễn Duy Công và chị Nguyễn Thị Thành cũng rất phấn khởi khi được ở trong ngôi nhà mới. Được biết, anh chị lập gia đình năm 2006 và đã có với nhau 2 mặt con. Tuy nhiên bi kịch kéo đến khi năm 2009 đứa con trai đầu của anh chị mắc căn bệnh bạch cầu. Mặc dù đã chạy chữa khắp nơi, vô cùng tốn kém nhưng con vẫn không qua khỏi. Cũng trong năm này, ngôi nhà gỗ mà anh chị đang ở bị xuống cấp trầm trọng và không thể ở được buộc anh chị phải chuyển về sống cùng ông bà nội. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của đôi vợ chồng trẻ, năm 2012 Công đoàn nông trường đã bình xét và quyết định hỗ trợ cho vợ chồng anh chị 30 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm công đoàn” để xây nhà. Bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ của Công đoàn, hầu hết số tiền làm nhà đều do họ hàng 2 bên gia đình hỗ trợ. Đến nay gia đình anh chị đã được sống trong ngôi nhà khá khang trang. 

Khó có thể nói hết niềm vui, niềm hạnh phúc của những công nhân  nghèo khi ước mơ về ngôi nhà riêng khang trang đã trở thành sự thật. Đây quả thực là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, tính tự nguyện của CNVCLĐ của Công đoàn nông trường cao su CưMgar. Thực hiện tốt chủ trương này không chỉ đơn thuần là làm tốt một hoạt động xã hội mà còn khẳng định được vị thế của Công đoàn trong đời sống xã hội./.

Bùi Oanh
 

    Nguồn :cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ