A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

15 DN tham gia áp dụng chữ ký số tại Hải quan Đắk Lắk

05:19 | 29/05/2013

Cục Hải quan Đắk Lắk cho biết, sau hơn 1 năm triển khai thí điểm việc áp dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử, hầu hết các doanh nghiệp đều khẳng định tính ưu việt của chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử.

Theo các doanh nghiệp, chữ ký số đảm bảo giá trị pháp lý của chứng từ điện tử, đảm bảo an ninh an toàn dữ liệu truyền qua mạng, làm tăng độ tin cậy của chứng từ điện tử được trao đổi giữa doanh nghiệp và cơ quan Hải quan.

Cục Hải quan Đắk Lắk bắt đầu triển khai thí điểm áp dụng chữ ký số từ ngày 2-5-2012 tại 2 trong số 3 chi cục. Tính đến giữa tháng 5-2013, đã có 15 doanh nghiệp tham gia thực hiện thí điểm với 4.042 tờ khai, tương ứng với số kim ngạch là 335,165 triệu USD.

Tuy nhiên, theo Cục Hải quan Đắk Lắk, trong quá trình triển khai thí điểm áp dụng chữ ký số vào thủ tục hải quan điện tử, có một số doanh nghiệp khai báo không nhận được phản hồi hoặc nhận phản hồi rất chậm; một số trường hợp khác không xác thực được chữ ký số hoặc tài khoản truy cập.

Nguyên nhân của tình trạng này là do đường truyền mạng hoạt động không ổn định, thường quá tải vào cuối giờ làm việc, hệ thống máy chủ tiếp nhận tại Tổng cục Hải quan cũng quá tải nên việc xác thực chữ ký số, tài khoản truy cập, tiếp nhận, phản hồi thông tin cho doanh nghiệp cũng thường gặp trục trặc, dẫn đến doanh nghiệp phải chờ đợi lâu, nhiều trường hợp phải chuyển sang khai không có chữ ký số.

    Theo Báo Hải quan

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ