A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chuẩn hóa kỹ thuật mổ nội soi phụ khoa

08:08 | 19/09/2015

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã phối hợp với Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh) thực hiện chương trình chuẩn hóa kỹ thuật mổ nội soi phụ khoa và gây mê trong mổ nội soi phụ khoa cho khoa Sản của Bệnh viện.

Cụ thể, Đoàn chuyên gia của Bệnh viện Từ Dũ đã kiểm tra đối chiếu tiêu chuẩn về hệ thống phòng mổ, kỹ thuật xử lý dụng cụ, máy móc để thực hiện mổ nội soi phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Sau đó, các chuyên gia trực tiếp hội chẩn cùng các y bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh về 3 ca bệnh thường gặp trong phẫu thuật nội soi sản phụ khoa (hồ sơ bệnh án đã được Bệnh viện Từ Dũ thẩm định từ trước), gồm: nội soi vô sinh, nội soi u lạc nội mạc tử cung, nội soi khối u buồng trứng trên vết mổ cũ. Đồng thời tiến hành gây mê thị phạm và phẫu thuật thị phạm 2 ca bệnh trên cơ sở máy móc, trang thiết bị hiện có của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Sau đó một ê kíp gồm y bác sĩ của khoa Sản thực hiện gây mê và phẫu thuật ca bệnh còn lại dưới sự giám sát của các chuyên gia này.

Các chuyên gia của Bệnh viện Từ Dũ thực hiện mổ thị phạm trên một ca bệnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Hùng, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, kỹ thuật phẫu thuật nội soi phụ khoa đã được triển khai ở Bệnh viện từ năm 2006. Tuy nhiên, việc các chuyên gia của bệnh viện tuyến Trung ương trực tiếp đến hỗ trợ, chuẩn hóa các kỹ thuật này không chỉ tạo được mối quan hệ gắn bó giữa 2 đơn vị mà qua đó còn tạo điều kiện cho các y bác sĩ của khoa Sản được thảo luận chuyên môn trực tiếp với chuyên gia ở tuyến trên và cập nhật thêm kiến thức mới, từ đó hoàn thiện kỹ năng và nâng cao trình độ chuyên môn của mình.

Được biết, chuẩn hóa các dịch vụ, kỹ thuật là một hoạt động thường xuyên ở Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh nhằm nâng cao nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ