A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh được công nhận chuẩn y tế dự phòng cấp quốc gia

08:05 | 10/10/2015

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, đơn vị vừa được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn y tế dự phòng cấp quốc gia.

Để trở thành đơn vị đạt chuẩn Quốc gia như hiện nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã xây dựng Đề án Chuẩn quốc gia với các mục tiêu cụ thể: tập trung đào tạo nguồn nhân lực cao về y tế dự phòng; có kế hoạch đào tạo và đào tạo lại cho các cán bộ chuyên khoa, cử cán bộ, bác sĩ đi học tập, nâng cao trình độ; đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho hoạt động y tế dự phòng. Trong công tác phòng chống dịch bệnh, Trung tâm đã chỉ đạo các đơn vị tuyến dưới tăng cường công tác giám sát dịch nhằm phát hiện sớm và điều trị cách ly kịp thời; cử cán bộ trực tiếp đến vùng có dịch để chỉ đạo công tác phòng chống, khoanh vùng, xử lý ổ dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng. Từ sự nỗ lực đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã không ngừng lớn mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn: khống chế thành công, xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn; các loại bệnh dịch nguy hiểm tồn tại nhiều năm như dịch hạch, dịch tả hoàn toàn được khống chế; tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng đầy đủ hằng năm đều đạt từ 95-98%; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em giảm dần qua từng năm...

Được biết, “Chuẩn quốc gia trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn 2008 - 2015” là chủ trương của Bộ Y tế nhằm từng bước nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động của các trung tâm y tế dự phòng; đồng thời đáp ứng đòi hỏi mới trong công tác dự phòng nâng cao sức khỏe, kiểm soát dịch bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Sau 5 năm triển khai thực hiện, đến thời điểm này, cả nước có 27 Trung tâm Y tế dự phòng được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Riêng tại khu vực Tây Nguyên có 2 đơn vị được công nhận là Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk và Kon Tum.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ