A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đại hội bất thường Đoàn Luật sư tỉnh

08:06 | 01/02/2016

Sáng 30-1, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức Đại hội bất thường nhằm đánh giá công tác năm 2015, triển khai phương hướng hoạt động năm 2016 và thông qua Nội quy Đoàn Luật sư tỉnh.

Đoàn Chủ tịch và Ban Thư ký Đại hội.

Đoàn Luật sư tỉnh hiện có 61 luật sư, 28 người tập sự hành nghề luật sư, 1 chuyên viên Văn phòng Đoàn và 1 nhân viên kế toán hợp đồng. Về tổ chức hành nghề luật sư, hiện có 22 Văn phòng luật sư, 4 Chi nhánh Văn phòng luật sư và 3 văn phòng giao dịch của Văn phòng luật sư trực thuộc Đoàn Luật sư tỉnh; ngoài ra còn có 3 luật sư hành nghề luật sư với tư cách cá nhân.

Trong năm 2015, Đoàn đã thực hiện công tác giám sát hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư, kịp thời nắm bắt và chấn chỉnh những sai sót đối với các tổ chức hành nghề luật sư liên quan. Thông qua công tác quản lý, Đoàn đã thực hiện công tác giám sát việc tuân theo pháp luật, quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của các luật sư thành viên. Các thành viên luật sư của Đoàn nhìn chung hoạt động nghề nghiệp theo đúng pháp luật và quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp luật sư. Việc xem xét giải quyết khiếu nại tố cáo đối với luật sư được Đoàn thường xuyên chú trọng. Khi có khiếu nại, tố cáo về hành nghề luật sư gửi đến Đoàn Luật sư, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư nghiên cứu, xem xét và nếu liên quan đến luật sư hoặc tổ chức hành nghề luật sư, Ban Chủ nhiệm cử thành viên của Hội đồng khen thưởng - kỷ luật thẩm tra, xác minh để có cơ sở giải quyết. Đoàn đã nhận được 6 đơn khiếu nại tố cáo của công dân đối với luật sư và người tập sự hành nghề luật sư và đã giải quyết xong 4 đơn, còn lại 2 đơn khiếu nại tố cáo Đoàn đang tiếp tục giải quyết, chờ kết quả giải quyết của cơ quan điều tra.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Về công tác bào chữa án chỉ định và trợ giúp pháp lý, trong năm 2015, Đoàn đã thụ lý 389 vụ án chỉ định do cơ quan điều tra và Tòa án các cấp yêu cầu Đoàn cử luật sư bào chữa. Các luật sư của Đoàn đã tích cực trợ giúp pháp lý miễn phí và tuyên truyền phổ biến pháp luật trong cộng đồng; đã tư vấn pháp luật miễn phí 464 việc; tham gia tố tụng theo yêu cầu của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh 69 vụ án các loại... Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cũng luôn được Đoàn chú trọng. Công tác xây dựng pháp luật và tuyên truyền phổ biến pháp luật cũng như các công việc của Liên đoàn Luật sư Việt Nam được Đoàn tích cực tham gia: đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của luật sư vào các dự thảo sửa đổi các bộ luật, luật; đóng góp ý kiến vào dự thảo 6 văn bản quy phạm pháp luật; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, hành chính, tố tụng và nhiều lĩnh vực pháp luật khác...

Đại hội cũng dành nhiều thời gian thảo luận, đề ra phương hướng hoạt động năm 2016 và thông qua Nội quy Đoàn Luật sư tỉnh.

Lan Anh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ