A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách nhằm khôi phục rừng bền vững

09:27 | 04/07/2016

Theo báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 tại phiên họp trực tuyến thường kỳ Chính phủ tháng 6,...

...  Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, các cơ quan, địa phương cần thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách nhằm khôi phục rừng bền vững vùng Tây Nguyên.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thực hiện nghiêm việc đóng cửa rừng tự nhiên, nghiêm cấm phá rừng lấy đất trồng cây công nghiệp; không chuyển 2,25 triệu ha rừng tự nhiên còn lại sang mục đích khác, kể cả các dự án được phê duyệt, trừ dự án liên quan đến quốc phòng, an ninh. Không có chủ trương chuyển rừng nghèo kiệt sang trồng cây công nghiệp. Khẩn trương thực hiện việc sắp xếp lại các nông, lâm trường để bảo đảm đất rừng có chủ, không “phát canh thu tô” đất rừng và rừng trong bối cảnh người dân không có đất sản xuất.

Các cơ quan, địa phương phối hợp với Bộ Công thương thực hiện việc ngừng cấp phép các công trình thủy điện liên quan đến chính sách rừng, đất rừng; phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả hành vi phá rừng đã và đang xảy ra; làm rõ trách nhiệm từng cán bộ phụ trách trên mỗi địa bàn trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. nghiêm khắc xử lý các chủ rừng và các cá nhân có hành vi tiêu cực, móc nối để cho các đối tượng phá rừng, khai thác lâm sản trái phép.

Chủ tịch UBND các tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đóng cửa rừng tự nhiên nhằm ngăn chặn nạn phá rừng; tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi chống người thi hành công vụ, hành hung lực lượng kiểm lâm...

Lan Anh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ