A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắc Lắc: 1.800 người tham gia hiến máu tình nguyện

04:26 | 15/07/2013

Sáng 13/7, chương trình vận động hiến máu xuyên Việt diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc. Đây là hoạt động tiếp nối trong chuỗi “ Hành trình đỏ” của Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc là điểm dừng chân thứ 5 của “Hành trình đỏ”,  với các hoạt động diễu hành trên các tuyến phố, tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu và về bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Chỉ trong một buổi sáng, đã có trên 1.800 người hưởng ứng chương trình, tham gia hiến máu.

Chương trình vận động hiến máu xuyên Việt dự kiến sẽ thu được khoảng 12.000 đơn vị máu (Ảnh: Kim Anh)

Anh Y Thăn Niê, ở buôn Kô Tam, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, công nhân Công ty cao su Đắc Lắc, cho biết: “Hôm nay cơ quan tôi vận động tình nguyện hiến máu, cả đoàn gần hai chục người. Hiến máu xong, tôi cảm thấy bình thường, không vấn đề gì cả. Tôi thấy đây là việc làm tốt, cần phải nhân rộng”.

Kết thúc buổi hiến máu, Ban tổ chức thu được trên 1.200 đơn vị máu. Ông Phạm Tuấn Dương, Phó viện trưởng Viện huyết học và Truyền máu Trung ương, Phó trưởng Ban tổ chức “Hành trình đỏ” cho biết: “Đắc Lắc đã từng tổ chức các đợt hiến máu để cung cấp máu cho các trung tâm y tế lớn. Trong đợt hiến máu “Hành trình đỏ” lần này, Đắc Lắc là tỉnh có số người tham gia đông nhất. Như vậy, có thể nói Đắc Lắc có sự bền bỉ nhất, quy mô lớn nhất và quan trọng là hiệu quả thu được là cao nhất”.

Chương trình vận động hiến máu xuyên việt- Hành trình đỏ đã đi qua 5 tỉnh, thành phố là Cà Mau, Cần Thơ, TP HCM, Đà Lạt và Buôn Ma Thuột. Chiều nay 13/7, hành trình sẽ tiếp tục tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Với thông điệp “ Kết nối dòng máu Việt”, Chương trình được tổ chức trong 22 ngày, đi qua 35 tỉnh thành phố trong cả nước, dự kiến khi kết thúc hành trình, sẽ thu được khoảng 12.000 đơn vị máu./

    Theo VOV

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ