A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuẩn bị các bước xây dựng khu du lịch Quốc gia Yok Đôn

13:50 | 10/08/2016

UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở NN và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh đăng ký làm việc với Bộ NN và PTNT ...

... về việc thực hiện các thủ tục bàn giao Vườn quốc gia Yok Đôn cho tỉnh quản lý kết hợp khai thác du lịch, báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết.

Du lịch cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk, tham quan Vườn Quốc gia Yok Đôn

Du lịch cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk, tham quan Vườn Quốc gia Yok Đôn

Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương tại buổi làm việc với UBND tỉnh trong chuyến công tác tại Tây Nguyên ngày 21-6. Vườn Quốc gia Yok Đôn là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất toàn quốc, với diện tích 115.545 ha. Trong đó, phân khu bảo vệ nghiêm ngặt là 80.947 ha, phân khu phục hồi sinh thái 30.426 ha và phân khu dịch vụ hành chính 4.172 ha. Yok Đôn được xem là nơi có giá trị đa dạng sinh học đặc trưng cho khu vực Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung, trong đó có hệ sinh thái rừng khộp điển hình, nơi chứa đựng khu hệ động thực vật quý hiếm, có nhiều loài bị dọa tuyệt chủng ở cấp độ khác nhau trong n­ước, khu vực và thế giới. Nếu dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ bàn giao nguyên trạng, đồng thời phối hợp với UBND Đắk Lắk, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để hoàn thiện Đề án xây dựng mô hình Khu Du lịch Quốc gia York Đôn trở thành một điểm du lịch quốc gia trong thời gian tới. 

Lê Hương

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ