A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar)

08:23 | 14/09/2016

Vừa qua, Đoàn công tác của Sở Y tế đã đến kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar).

Thị trấn Quảng Phú là địa bàn ghi nhận được nhiều ca mắc bệnh sốt xuất huyết nhất trên địa bàn huyện, với 67 trường hợp mắc bệnh tại 9/9 tổ dân phố; có 7/9 tổ dân phố đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết. Qua kiểm tra thực tế ngẫu nhiên 20 hộ gia đình tại các tổ dân phố 3A, 6 về chỉ số loăng quăng (bọ gậy) và mật độ muỗi cho thấy có rất nhiều hộ sử dụng thùng phuy chứa nước mưa không đậy nắp; nhiều chai lọ, chum vại, lốp xe cũ không còn sử dụng để ngoài vườn chứa nước đọng không được xử lý khiến muỗi đẻ trứng và nhiều loăng quăng phát triển...

Đoàn công tác đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar tiếp tục giám sát, phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch; yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt, sự phối hợp chặt chẽ của địa phương đối với công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục duy trì vận động người dân tự diệt loăng quăng tại gia đình; đồng thời tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh cho nhân dân.

Trung Dũng

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ