A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2016, Đắk Lắk thiệt hại trên 3.900 tỷ đồng do thiên tai

08:00 | 17/11/2016

Sáng 16-11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh ...

... về công tác PCTT&TKCN năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng và các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

g

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2016 thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh ước tính trên 3.900 tỷ đồng. Trong đó, 2 đợt hạn hán tổng diện tích cây trồng bị ảnh hưởng 109.461 ha, thiệt hại 3.299 tỷ đồng; mưa lũ và ngập lụt 3 đợt làm 1 người chết, 1.527 nhà, 15.000 ha cây trồng bị ngập, nhiều công trình hạ tầng bị hư hỏng, ước tính thiệt hại trên 600 tỷ đồng; lốc sét 28 vụ làm ảnh hưởng 549 nhà dân, 64 phòng học, ước tính thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng. 

h

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm phát biểu tại buổi làm việc.

Về công tác tác khắc phục hậu quả thiên tai, tỉnh đã kịp thời phân bổ nguồn kinh phí cho các địa phương, đơn vị với tổng kinh phí 182 tỷ đồng và 1.500 tấn gạo cứu đói.

Tại buổi làm việc, tỉnh có kiến nghị với đoàn công tác quan tâm hỗ trợ cho tỉnh tiếp tục thực hiện Đề án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình thủy lợi trọng điểm; xem xét, hỗ trợ kinh phí cho tỉnh khắc phục hậu quả thiện tai, nhất là trận mưa lũ đầu tháng 11 vừa qua.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Tâm chia sẻ với những khó khăn, rủi ro do thiên tai của tỉnh Đắk Lắk trong những năm qua, đặc biệt là năm 2016, đồng thời đánh giá cao các biện pháp phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai của địa phương. Trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu Đắk Lắk quan tâm hơn nữa đến công tác tổng kết, đánh giá, phân tích các nguyên nhân chủ quan dẫn đến thiên tai để có biện pháp ứng phó; xây dựng kế hoạch PCTT & TKCN phù hợp, bám sát các định hướng của Trung ương; tiếp tục cập nhật các phương án đối phó với tình hình biến đổi khí hậu phù hợp với địa phương.
 
 Hoàng Tuyết

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ