A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khắc phục tình trạng "nhờn luật" trong cơ quan Nhà nước và trong đời sống

13:35 | 24/12/2016

Sáng 23-12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm triển khai công tác tư pháp năm 2017. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh chụp qua màn hình.

Năm 2016, công tác Tư pháp đã được triển khai toàn diện và thu được kết quả trên nhiều lĩnh vực. Việc xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành luật, pháp lệnh có nhiều chuyển biến, tỷ lệ nợ đọng văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh giảm mạnh so với trước, đặc biệt số văn bản nợ đọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm gần đây. Bộ Tư pháp cùng các bộ, ngành đã giúp Chính phủ xây dựng, trình Quốc hội thông qua 12 luật, nghị quyết; các bộ, cơ quan đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền 1.087 văn bản, tăng 84 văn bản so với năm 2015. Trong năm 2016, ngành Tư pháp đã hoàn thành việc đơn giản hóa 4.527 thủ tục hành chính đã được Chính phủ phê duyệt, đạt tỷ lệ 95,85%.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ngành Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh việc hoàn thiện pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật vừa là công cụ để Nhà nước quản lý xã hội, vừa là công cụ để nhân dân làm chủ, kiểm tra, giám sát quyền lực của Nhà nước. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu ngành Tư pháp cần chủ động tham mưu với Chính phủ và chính quyền các cấp giải pháp khắc phục tình trạng “nhờn luật” trong cơ quan Nhà nước và trong đời sống; thực hiện tốt công tác thẩm định văn bản pháp luật, đặc biệt chống “lợi ích nhóm” trong xây dựng thể chế; đổi mới mạnh mẽ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp…

Duy Tiến

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ