A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tọa đàm hợp tác phát triển du lịch giữa Đắk Lắk - Khánh Hòa.

09:30 | 16/08/2013

Nằm trong chương trình khảo sát, kết nối du lịch với các các tỉnh Nam Trung Bộ

Chiều ngày 14/8/2013, Đoàn khảo sát du lịch của tỉnh Khánh Hòa do ông Đống Lương Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch làm Trưởng đoàn đã đến thăm và có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch; Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk và khoảng 15 Doanh nghiệp kinh doanh hoạt động lữ hành, Khu điểm du lịch và lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm Ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Đắk Lắk phát biểu: Qua chuyến khảo sát kết nối giữa 2 tỉnh vào đầu tháng 6/2013 đã có một số doanh nghiệp đưa khách Nga lên Đắk Lắk, tuy chưa nhiều nhưng đây là tín hiệu khả quan cho du lịch Đắk Lắk. Trong thời gian tới, Du lịch Đắk Lắk sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa trong việc đẩy mạnh thu hút khách từ Khánh Hòa đến Đắk Lắk, đặc biệt là du khách Nga; đồng thời, sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch mới và tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức mời các ngành quản lý du lịch, đơn vị lữ hành của Nga, Khánh Hòa cùng tham gia chuyến khảo sát các điểm đến tại Đắk Lắk để tìm ra giải pháp hợp tác liên kết tốt hơn trong thời gian tiếp theo.
Trong buổi làm việc Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Khánh Hòa cho biết: Khánh Hòa hiện đang xây dựng 2 trụ thông tin du lịch để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, Ông đánh giá website Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch hoạt động rất hiệu quả. Vì vậy, Khánh Hòa sẽ hỗ trợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Biển - Rừng, đẩy mạnh thu hút du khách Nga đến với Đắk Lắk thông qua website của Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Khánh Hòa.

Theo đại diện công ty du lịch chuyên đón khách Nga tại Khánh Hòa cho biết: Đoàn khảo sát lần này đã có cơ hội đi tham quan và tìm hiểu về những tuyến điểm, sản phẩm du lịch mới tại Đắk Lắk như: Buôn Đôn; Lắk; Điểm du lịch sinh thái, văn hóa, cộng đồng KoTam; Biệt điện Bảo Đại; Nhà đày Buôn Ma thuột... Đáng lưu ý, nhiều thành viên tham gia chương trình khảo sát lần này vốn không phải là những người xa lạ với Đắk Lắk nhưng không ít người ngạc nhiên và thích thú với những điểm du lịch mới mà Đắk Lắk đã đưa ra giới thiệu. Qua đó Đoàn đánh giá các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk rất phù hợp cho việc mở tour (2 ngày 1 đêm) để đưa khách Nga đến Đắk Lắk. 

Cũng tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến của các nhà quản lý và doanh nghiệp trong ngành du lịch cho rằng, ngành du lịch Đắk Lắk cần phải xây dựng điểm dừng chân cho du khách, nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của từng khu, điểm du lịch nhằm tạo ra nét riêng để tránh tình trạng sản phẩm du lịch trùng lặp nhau. Bên cạnh phát triển sản phẩm du lịch mang tính đặc thù, cần hạn chế tình trạng khai thác voi phục vụ khách du lịch như trong thời gian qua. Trong thời gian tới, nên chuyển voi sang mục đích biểu diễn để phục vụ du khách.


 

Kết thúc buổi tọa đàm bà Phan Thị Như Thủy - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cảm ơn Đoàn của tỉnh Khánh Hòa đã đến Đắk Lắk khảo sát tại một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh và có những ý kiến đóng góp chân thành để hai bên cùng chia sẽ những khó khăn và có những giải pháp để phát triển ngành du lịch của mỗi tỉnh ngày càng tốt hơn. Qua đó tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch ở hai địa phương liên kết tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc, chất lượng tốt để thu hút du khách trong thời gian đến. 

    Nguồn: daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ