A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỷ niệm 7 năm thành lập Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên

07:56 | 16/03/2017

Tối 14-3, Câu lạc bộ (CLB) hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức lễ kỷ niệm 7 năm thành lập (14-3-2010 – 14-3-2017).

Chủ nhiệm CLB hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyễn Nguyễn Khắc Phát báo cáo kết quả hoạt động của CLB trong 7 năm qua.

CLB hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên do thầy Nguyễn Tiến Chương, Phó hiệu trưởng Trường THPT Thực hành Cao Nguyên (trực thuộc Trường Đại học Tây Nguyên) đứng ra thành lập ngày 14-3-2010, với chức năng, nhiệm vụ chính: tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyên; tổ chức các chương trình từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Ban đầu, CLB chỉ có hơn 50 thành viên chính thức, nhưng đến nay đã có hơn 140 thành viên chính thức, ngoài ra còn có hơn 500 tình nguyện viên thường xuyên tham gia các hoạt động hiến máu do CLB phát động.

Sau 7 năm đi vào hoạt động, CLB đã vận động được hơn 14.000 lượt người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, thu được 13.700 đơn vị máu đáp ứng nhu cầu cấp cứu, chữa bệnh tại các bệnh viên trên địa bàn tỉnh. Năm 2016 vừa qua, CLB đã thực hiện 3 đợt vận động hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 2.550 người, qua đó thu được hơn 1.800 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cứu, chữa bệnh.

Ngoài ra, CLB còn có “Ngân hàng máu sống”, sẵn sàng huy động thành viên CLB tham gia hiến máu trong các trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Từ năm 2010 đến nay, "Ngân hàng máu sống" của CLB đã đóng góp hơn 1.000 đơn vị máu, giúp đỡ các bệnh nhân cần máu khẩn cấp qua cơn nguy kịch.

Bên cạnh đó, CLB còn thực hiện chương trình “Giọt hồng nhân ái” để gây quỹ nhằm mục đích giúp đỡ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên Vũ Nhật Phương tặng học bổng cho các sinh viên là thành viên CLB.

Tại buổi lễ, CLB đã trao 10 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các tình nguyện viên của CLB  có thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện trong thời gian qua.

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ