A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vườn quốc gia Chư Yang Sin: Triểu khai nhiều biện pháp phòng cháy rừng chữa cháy rừng

14:06 | 18/03/2017

Vườn Quốc gia Chư Yang Sin cho biết, để bảo đảm phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trong mùa khô 2016-2017 đơn vị này đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa những nguy cơ cháy rừng và thiệt do cháy rừng gây ra.

 Phát dọn đường băng cản lửa ở VQG Chư Yang Sin

Theo đó, Vườn đã thành lập 12 tổ PCCCR, mỗi tổ gồm 7-10 thành viên, có mặt thường xuyên tại khu vực lâm phần rừng đã được giao, có trách nhiệm bám sát địa bàn, thường xuyên tuần tra, phòng chống cháy rừng, chống lửa lan tràn; phát dọn 70,5 km đường băng cản lửa để cách ly rừng với nguồn gây cháy; làm mới 50 chiếc bảng cấm lửa; ký 1200 bản cam kết phòng cháy với những hộ dân sống gần rừng….Ngoài ra, thông qua các cuộc họp thôn, buôn phổ biến các văn bản Luật pháp về bảo vệ và phát triển rừng, phương pháp phòng cháy và chữa cháy rừng trong mùa khô khi đốt dọn nương rẫy. Phối hợp với ban chỉ huy PCCCR tại địa phương để nhận sự giúp đỡ trong việc huy động sức người dập lửa lan tràn.

VQG Chư Yang Sin có diện tích 59.296,5 ha với địa hình phức tạp, chia cắt liên tục bởi núi cao, suối sâu nếu xảy ra cháy rừng sẽ rất khó kiểm soát, gây thiệt hại lớn, do đó việc triển khai các biện pháp phòng cháy luôn được được đặt lên hàng đầu.

Vạn Tiếp

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ