A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huy động cả hệ thống chính trị tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

15:09 | 16/05/2017

Ngày 15-5, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình an ninh, trật tự trong thời gian gần đây dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung  ương. Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đánh giá của Bộ Công an, từ đầu năm đến nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước có những diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch đẩy mạnh hoạt động chống phá cách mạng, tội phạm hình sự, kinh tế có chiều hướng gia tăng… Song dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của Quân đội, các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và được sự ủng hộ, hợp tác tích cực của nhân dân, lực lượng Công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, chủ động nắm chắc, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của lực lượng phản động, không để bị động, bất ngờ, bạo loạn, khủng bố, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh quốc gia, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên thời gian gần đây tại một số địa bàn để xảy ra những vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gây tâm lý lo ngại trong một bộ phận nhân dân…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và lãnh đạo Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại hội nghị, đã có 9 tham luận của các tỉnh, thành phố, bộ, ngành chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm cũng như đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến lĩnh vực này.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Chúng ta không chỉ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh mà đặc biệt các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng cần bảo đảm an toàn cho người dân, bảo đảm một xã hội công bằng, minh bạch, một xã hội thượng tôn pháp luật, một xã hội không có tội phạm đe dọa cuộc sống bình yên của nhân dân. Trong kinh tế thị trường, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, một trách nhiệm rất lớn đối với các lực lượng chức năng. Vì vậy trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, tác động nhiều đến công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, để giữ vững môi trường ổn định, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh thành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị các bộ, ban ngành Trung ương, các địa phương khẩn trương, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp mà hội nghị đã thảo luận, đề ra; lực lượng Công an phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, địa bàn, kịp thời xử lý dứt điểm những vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, không để lây lan, diễn biến phức tạp…
 
Đăng Triều

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ