A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã Phú Lộc kỷ niệm 40 năm thành lập

13:53 | 18/05/2017

Ngày 16-5, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lộc (Krông Năng) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển (1977-2017).

Cách đây 40 năm, dân cư toàn xã có 1.005 hộ với 6.041 nhân khẩu được chia thành 29 tập đoàn và 4 đội sản xuất làm ăn tập thể. Toàn xã khai hoang được 314 ha đất, chủ yếu trồng khoai, sắn, ngô và lúa rẫy. Do diện tích canh tác ít, kỹ thuật đơn giản, người dân chưa quen với vùng đất mới nên năng suất, sản lượng thu hoạch không cao, nạn đói diễn ra triền miên. Năm học đầu tiên 1977-1978, toàn xã có 1 trường học với 12 lớp học (10 lớp cấp I, 2 lớp cấp II) với 8 giáo viên do huyện Phú Lộc, tỉnh Bình Trị Thiên (cũ) tăng cường. 

Nhân dân xã Phú Lộc tưng bừng kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển

Nhân dân xã Phú Lộc tưng bừng kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển

Trường lớp tạm bợ, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở hạ tầng không có, hàng hóa khan hiếm, sản xuất không hiệu quả, đói rét, bệnh tật diễn ra triền miên, nhưng các hộ dân đã cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương kiên cường bám đất, vượt qua mọi khó khăn để có được xã Phú Lộc trù phú như ngày hôm nay.

Đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lộc đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

Kỷ niệm 40 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã ôn lại những trang sử cách mạng vẻ vang, khẳng định quyết tâm phấn đấu theo con đường cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn. Tự hào và tin tưởng vào sự nghiệp lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước. 

Nhân dịp này, xã Phú Lộc đã được UBND tỉnh trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016.
 
Nam Phương

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ