A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phải sớm kiện toàn Ban chỉ đạo đôn đốc, chống thất thu ngân sách Nhà nước

07:43 | 23/05/2017

Chiều 22-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh – Trưởng Ban chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách Nhà nước (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì cuộc họp thông qua Quy chế và kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã góp ý, xây dựng quy chế và kế hoạch hoạt động của ban này. Theo đó, bước đầu quy chế đã phân công rõ trách nhiệm của trưởng ban và từng thành viên đứng đầu các sở, ngành. Đồng thời, thông qua kế hoạch triển khai của Ban Chỉ đạo với mục tiêu thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2017 đạt 4.500 tỷ đồng (trong đó thuế, phí 3.771 tỷ đồng); bảo đảm thực hiện công tác thu, chống thất thu thuế theo đúng quy định của pháp luật; xác định rõ nhiệm vụ của các đơn vị có liên quan đến công tác thu thuế và chống thất thu NSNN; nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp có hiệu quả giữa các sở, ngành, địa phương.
 
Để đạt được mục đích trên, Ban Chỉ đạo cũng đã thông qua 10 đề án chống thất thu ở một số lĩnh vực, ngành nghề và đối tượng: doanh nghiệp cà phê thu mua theo bảng kê; hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán; hoạt động kinh doanh xăng dầu; khai thác khoáng sản; doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ karaoke, massage, vũ trường; hoạt động sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh; kinh doanh vận tải bằng ô tô; kinh doanh vật tư nông nghiệp; tuyên truyền về công tác đôn đốc, thu nợ thuế và chống thất thu NSNN. 
 

Các thành viên Ban Chỉ đạo tham dự cuộc họp

 Các thành viên Ban Chỉ đạo tham dự cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hải Ninh khẳng định, các thành viên cần sớm có ý kiến để kiện toàn Ban Chỉ đạo, nhằm gắn kết các sở, ngành, địa phương cùng với ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ đôn đốc, chống thất thu NSNN. Trong đó lưu ý việc xác định những lĩnh vực trọng tâm cần chống thất thu, đồng thời có biện pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ này. 

 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ