A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở

07:41 | 11/08/2017

Chiều 10-8, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh Phạm Minh Tấn chủ trì cuộc họp.

Phó

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Theo Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh, 6 tháng đầu năm, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ. Mặt trận và đoàn thể các cấp phát huy được vai trò trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện quyền của mình trên nhiều lĩnh vực. Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở các cấp, các ngành tiếp tục được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy. 

Tại nhiều địa phương, nhờ thực hiện tốt nhờ phát huy dân chủ ở xã, phường, thị trấn, các tổ chức trong hệ thống chính trị đã huy động được nhiều nguồn lực từ nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội. 6 tháng đầu năm 2017 toàn tỉnh đã huy động người dân đóng góp 35 tỷ đồng, 18.000 ngày công, hiến 30.000 m2 đất để xây dựng nông thôn mới.

Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và xử lý các vụ việc tồn đọng được các cấp, các ngành quan tâm. Sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, vai trò của các đoàn thể trong các doành nghiệp nhà nước đối với việc thực hiện QCDC ở cơ sở tiếp tục được phát huy.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong thực hiện QCDC ở cơ sở trong thời gian qua như: chất lượng thực hiện QCDC ở cơ sở chưa đồng đều; tình hình khiếu nại, tố cáo còn diễn biến phức tạp; thái độ phục vụ nhân dân và thực thi công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, người lao động ở một số cơ quan, đơn vị chưa tốt…

Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Mai Lan Anh trình bày báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Mai Lan Anh trình bày báo cáo kết quả thực hiện Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh Phạm Minh Tấn đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện QCDC ở cơ sở, đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế trong công tác này. Trong thời gian tới, cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, phổ biến quyền, nghĩa vụ của nhân dân trong thực hiện QCDC; các cơ quan nhà nước tăng cường cải cách hành chính; tăng cường đối thoại, giải quyết bức xúc trong nhân dân…

Vạn Tiếp

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ