A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập ngay từ cơ sở

08:15 | 15/09/2017

Sáng 14-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

Đến dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo đánh giá tại hội nghị, thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 11 trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều thành tựu tích cực, tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

 Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 73 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2; 111 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; 184/184 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS…

Đến hết năm 2016, tỉ lệ biết chữ trong dân cư từ 15-35 tuổi là 96,37%; tỉ lệ biết chữ trong dân cư  từ 15 tuổi đến hết tuổi lao động đạt 95,9%.

Toàn tỉnh có trên 93.401 hộ gia đình được công nhận “gia đình hiếu học”; 104 dòng họ, hội đồng hương được công nhận  “Dòng họ học tập”; 665 cơ quan, trường học được công nhận “Đơn vị học tập”...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân cần phát huy tinh thần tự giác và ý thức trách nhiệm trong công tác khuyến học, khuyến tài; đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình, dòng họ và cụm dân cư học tập trong cộng đồng; nhân rộng các mô hình khuyến học có hiệu quả; nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên để nhân dân nắm vững về quan điểm, mục tiêu, giải pháp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập….

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2007-2017.

Duy Tiến

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ