A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi động Dự án VnSAT tại TP.Buôn Ma Thuột

14:35 | 20/09/2017

Sáng 19-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị giới thiệu Dự án VnSAT (chuyển đổi nông nghiệp bền vững) trên cây cà phê.

Dự án VnSAT được triển khai tại 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Riêng TP. Buôn Ma Thuột có 7 đơn vị tham gia (gồm: xã Ea Kao, Cư Êbur, Ea Tu, Hòa Thuận, Hòa Thắng, Hợp tác xã Công Bằng Ea Tu và Hợp tác xã Thống Nhất) với diện tích ban đầu đăng ký là 9.639 ha của 4.423 hộ, trong đó có 1.807 hộ dân tộc thiểu số.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về những lợi ích do Dự án VnSAT mang lại; những điều kiện để tham gia dự án. Theo đó, khi tham gia dự án, nông dân được hướng dẫn kỹ thuật canh tác cà phê bền vững, hỗ trợ 50% vật tư chăm sóc, hỗ trợ 100% chi phí mua giống (tái canh cà phê); các thành viên nông dân tham gia dự án có chứng chỉ tập huấn từ Dự án VnSAT và đáp ứng các điều kiện của ngân hàng có thể được hỗ trợ vay vốn tái canh cà phê với mức vay lên đến 270 triệu/ha với lãi suất nhỏ hơn hoặc bằng 7%/năm. Tuy nhiên, để trở thành thành viên của Dự án, cần đáp ứng điều kiện như: là thành viên của Tổ hợp tác hoặc hợp tác xã nông nghiệp có sản xuất kinh doanh cà phê; diện tích vườn cà phê tối thiểu từ 0,5 ha trở lên; tham gia các lớp tập huấn; vị trí vườn cà phê thuận lợi; có vốn đối ứng là 50%.

Cẩm Lai

 

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ