A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trẻ mắc bệnh hô hấp vào viện tăng mạnh

14:13 | 23/09/2017

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, trong những tuần gần đây, số trẻ mắc các bệnh đường hô hấp nhập viện tăng mạnh.

Hiện mỗi ngày khoa Nhi tổng hợp tiếp nhận khoảng 40 bệnh nhân mới mắc bệnh hô hấp, trong đó đa phần là bệnh viêm phổi nặng và rất nặng. Số bệnh nhân mắc bệnh hô hấp điều trị nội trú tại khoa mỗi ngày từ 100-150 trường hợp, cao điểm có lúc lên 200 trường hợp.

Một trường hợp mắc viêm phổi điều trị tại khoa Nhi tổng hợp

Một trường hợp mắc viêm phổi điều trị tại khoa Nhi tổng hợp

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, việc bệnh nhân nhập viện ồ ạt khiến khoa trở nên quá tải nghiêm trọng. Bình thường khoa có khoảng 180 - 200 bệnh nhân nằm viện mỗi ngày, quá tải từ 150-200% công suất giường bệnh. Nhưng từ đầu tháng 9 đến nay, lượng bệnh nhân nội trú tăng lên 250-300 trường hợp/ngày khiến tình trạng quá tải vượt trên 250% công suất giường bệnh.

Quá tải, không đủ giường bệnh, bệnh nhân phải nằm điều trị ngoài hành lang.

Quá tải, không đủ giường bệnh, bệnh nhân phải nằm điều trị ngoài hành lang.

Bác sĩ Minh khuyến cáo, để phòng ngừa bệnh đường hô hấp cho trẻ, các bậc phụ huynh cần tiêm các loại vắc xin phòng bệnh cho trẻ để tăng miễn dịch; bổ sung dinh dưỡng cho trẻ; hạn chế cho trẻ tiếp xúc với mầm bệnh và khi thấy trẻ có dấu hiệu của bệnh nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để phân loại điều trị kịp thời.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ