A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

07:59 | 12/10/2017

Ngày 11-10, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức Kỳ họp bất thường.

Tham dự Kỳ họp có Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, cùng các đại biểu HĐND tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê điều hành Kỳ họp. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê phát biểu khai mạc Kỳ họp. Ảnh: H.Gia

Tại kỳ họp bất thường lần này, các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung xem xét, cho ý kiến đối với 11 tờ trình do UBND tỉnh trình tại kỳ họp, trong đó có một số tờ trình liên quan đến chính sách an sinh - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Về tờ trình Quy định khoảng cách và địa bàn làm căn cứ xác định khoảng cách học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày; tỷ lệ khoán kinh phí phục vụ cho việc nấu ăn cho học sinh theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu HĐND tỉnh. Theo đại biểu, mức khoán kinh phí hỗ trợ nấu ăn cho học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú bằng 20% mức lương cơ sở/tháng/học sinh là phù hợp với giá ngày công lao động trên địa bàn tỉnh và nằm trong mức cho phép của Nghị định 116. Tuy nhiên, dự thảo Nghị quyết quy định “địa bàn xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về trong ngày là các xã khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn thực hiện theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc” còn chung chung, thiếu cụ thể, khó thực hiện, dễ phát sinh tiêu cực. Do đó, UBND tỉnh cần xác định danh sách cụ thể các xã khu vực III, các thôn đặc biệt khó khăn mà học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông được hưởng chính sách theo Nghị định 116…

Các đại biểu tham dự Kỳ họp HĐND tỉnh bất thường. Ảnh: H.Gia

Xung quanh tờ trình Quy định giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh nhà nước, nhiều đại biểu HĐND tỉnh còn băn khoăn. Đó là việc áp giá bằng mức tối đa khung giá tại Thông tư số 02/2017 của Bộ Y tế là cao so với điều kiện kinh tế - xã hội, thu nhập trung bình của người dân trong tỉnh hiện nay, trong khi đó chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu của người dân.

Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình một số nội dung liên quan đến các tờ trình được trình tại Kỳ họp bất thường. Ảnh: H.Gia

Tại kỳ họp bất thường, HĐND tỉnh khóa IX đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Quang Trường, nguyên Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) nghỉ hưu theo chế độ và ông Trần Trung Hiển, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông do điều động công tác khác. Đồng thời bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Phú Hùng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH.

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: H.Gia

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Y Biêr Niê khẳng định: Sau 1 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, đổi mới, Kỳ họp thứ bất thường, HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, ch­ương trình đề ra. Các vị đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp đã phát huy cao tinh thần dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, tập trung thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng và đã thông qua 10 nghị quyết. Đây là những nghị quyết rất quan trọng, thể chế hóa chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và có liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân, làm căn cứ để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua một số Nghị quyết tại Kỳ họp bất thường. Ảnh:H.Gia

HĐND tỉnh đề nghị sau kỳ họp này, UBND tỉnh và các ngành chức năng cần sớm triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua tại kỳ họp, đảm bảo đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả.

Các nghị quyết thông qua tại Kỳ họp bất thường:

-Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết số 08/2016/NQ-HĐND ngày 14-12-2016 của HĐND tỉnh về tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa ngân sách các cấp chính quyền địa phương tỉnh Đắk Lắk từ năm 2017.

-Nghị quyết quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

- Nghị quyết quy định nội dung, mức chi bảo đảm cho hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

-Nghị quyết quy định mức chi kinh phí ngân sách nhà nước cho công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

-Nghị quyết quy định mức phân bổ kinh phí ngân sách nhà nước bảo đảm cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và hoàn thiện hệ thông pháp luật trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

- Nghị quyết quy định khoảng cách và địa bàn làm căn cứ xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày; tỷ lệ khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn cho học sinh theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

- Nghị quyết quy định giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

-Nghị quyết quy định giá các dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế tại các cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế của nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

-Nghị quyết về xác nhận kết quả miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Quang Trường và ông Trần Trung Hiển.

-Nghị quyết về xác nhận kết quả bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Phú Hùng, Giám đốc Sở LĐ-TBXH.


Nguyên Hoa 

 

 

 

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ