A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng

15:00 | 13/10/2017

Sáng 13-10, tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (TP. Buôn Ma Thuột), Sở Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng (15-10).

Tham dự lễ mít tinh có lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ngành liên quan cùng đông đảo giáo viên, học sinh của Trường Tiểu học Ngô Quyền.

Từ năm 2008, Liên hợp quốc chọn ngày 15-10 là “Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng” với hàng triệu người trên toàn cầu cùng tham gia rửa tay với xà phòng và truyền đi những thông điệp về cải thiện thói quen vệ sinh cá nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Việt Nam là một trong những nước hưởng ứng đầu tiên và liên tục sự kiện này. Thông qua các hành vi là rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, sử dụng nước sạch đã giảm được hơn 70% số ca tiêu chảy và giảm đáng kể những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dân.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy phát biểu tại buổi lễ

 Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy phát biểu tại buổi lễ.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những tiến bộ lớn trong việc nâng cao tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh và tăng cường ý thức rửa tay bằng xà phòng trong các hoạt động hằng ngày, tuy nhiên việc rửa tay bằng xà phòng vẫn còn hạn chế. Theo nghiên cứu, hiện chỉ có 36% số bà mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh; 23% trước khi ăn; 19% trước và sau khi nấu thức ăn và chỉ có 5% sau khi thay tã và vệ sinh cho trẻ. Các tỷ lệ này còn thấp hơn 5% ở các địa bàn miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, dẫn đến việc trẻ em dễ mắc các dịch bệnh liên quan như tay chân miệng, tiêu chảy...

Các em học sinh và đại biểu thực hành rửa tay bằng xà phòng.

Các em học sinh và đại biểu thực hành rửa tay bằng xà phòng.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy nhấn mạnh, sự kiện truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15-10 nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân, nhất là học sinh về các hành vi vệ sinh nói chung cũng như thói quen rửa tay với xà phòng nói riêng để phòng bệnh; huy động sự tham gia của toàn xã hội trong việc tuyên truyền về lợi ích của việc rửa tay với xà phòng bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Đồng thời duy trì và dần đưa hành động thường xuyên rửa tay bằng xà phòng thành một nếp sống văn minh của xã hội...

Kim Oanh

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ