A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm sáng về công tác phát triển Đảng trong trường học

14:02 | 27/10/2017

Nhờ chú trọng tạo nguồn, trọng tâm là hướng vào đối tượng học sinh, sinh viên (HSSV), những năm qua Trường Đại học Tây Nguyên (ĐHTN) đã trở thành điểm sáng về công tác phát triển Đảng trong trường học.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHTN cho biết, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng trong giai đoạn mới, ngoài việc quán triệt các nghị quyết của cấp trên về đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, Đảng bộ Trường ĐHTN còn tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ở từng khoa. 

Lễ kết nạp đảng viên của chi bộ Phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên - Đảng bộ Trường ĐHTN.

Lễ kết nạp đảng viên của chi bộ Phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên - Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên.

Ngay từ đầu năm học, chi bộ các khoa đều đưa công tác phát triển Đảng vào kế hoạch và chỉ đạo thực hiện một cách sát sao. Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng công tác khảo sát tình hình thực tế của từng khoa để đề xuất giải pháp nhằm xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên đạt số lượng, bảo đảm chất lượng. 

Để bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo nguồn phát triển đảng viên, nhà trường cũng đã thường xuyên phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, nhân viên và HSSV như: Tổ chức rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên, nghiên cứu khoa học, “sinh viên 5 tốt”, hiến máu nhân đạo; các cuộc vận động quyên góp tặng quà từ thiện, tình nguyện mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, các cuộc thi tham gia tìm hiểu pháp luật và an toàn giao thông...

Trường ĐHTN hiện có 9 khoa với 11.222 sinh viên. Toàn Đảng bộ có 468 đảng viên, trong đó đảng viên nữ chiếm tỷ lệ 33,3%, đảng viên dân tộc thiểu số 5,6%.

Tiêu biểu như phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh triển khai, Ban Giám hiệu, Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên Trường ĐHTN đã tạo điều kiện, sân chơi cho sinh viên rèn luyện nâng cao năng lực, thể lực; tạo môi trường lành mạnh trong hoạt động tình nguyện, phát triển kỹ năng sống… góp phần thúc đẩy sinh viên tự rèn luyện, phấn đấu để phát triển toàn diện. Trong năm học 2016-2017, Trường ĐHTN có 34 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều cá nhân ưu tú được tuyển chọn vào các lớp cảm tình Đảng và nhiều người vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đảng bộ ĐHTN trao Bằng khen cho những đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2016-2017.

Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên trao Giấy khen cho những đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2016-2017.

Là chi bộ đi đầu trong công tác phát triển đảng viên, cấp ủy chi bộ Khoa Khoa học tự nhiên – Công nghệ luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức đến mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên. Nhờ đó, từ đầu năm 2017 đến nay, chi bộ đã có 7 đảng viên mới được kết nạp (trong đó 5 cán bộ, giảng viên và 2 sinh viên). Thầy Ngô Đình Quốc, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa chia sẻ: Với lợi thế nguồn phát triển đảng viên dồi dào, cấp ủy năng động, chi bộ đã tạo điều kiện thuận lợi và tiến hành bồi dưỡng kết nạp nhiều quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó có các sinh viên tích cực được phát hiện từ các phong trào Đoàn, Hội.

Theo đánh giá của Bí thư Đảng ủy nhà trường Nguyễn Tấn Vui, nhờ làm tốt công tác xây dựng và phát triển Đảng, nhiều năm liền, Đảng bộ Trường ĐHTN đạt danh hiệu đơn vị trong sạch vững mạnh. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp được 40 đảng viên mới. Những đảng viên mới được kết nạp đã phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập, nâng cao nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Khả Lê

 

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ