A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phấn đấu thu ngân sách Nhà nước hoàn thành vượt mức dự toán năm 2018

07:55 | 17/01/2018

Chiều 16-1, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế năm 2018 và Tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế, chống thất thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2017.

Tham dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế; đại diện các sở, ban, ngành.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, tổng thu nội địa năm 2017 của tỉnh trên 5.101 tỷ đồng, đạt 127,5% so với dự toán pháp lệnh, 114% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 25,2% so với năm 2016. Trong đó, thu thuế, phí trên 3.941 tỷ đồng, đạt trên 111,9% dự toán pháp lệnh, 104,5% dự toán tỉnh giao. So với dự toán pháp lệnh, có 17/18 đơn vị thu đạt và vượt kế hoạch; so với dự toán tỉnh giao, có 15/18 đơn vị thu vượt và đạt kế hoạch. Hầu hết các khoản thu đều đạt và vượt so với năm 2016.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân
 
Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế, chống thất thu NSNN hoạt động tích cực, hiệu quả đã góp phần quan trọng hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN do HĐND tỉnh giao. Trong 10 đề án chống thất thu được triển khai, phần lớn đều mang lại hiệu quả cao. Trong đó có những đề án góp phần tạo nguồn thu lớn như trong lĩnh vực xăng dầu, phân bón, cà phê – nông sản, quản lý thu hồi nợ đọng thuế…
 
Trong năm 2018, ngành Thuế tỉnh đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm: triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác thanh, kiểm tra chống thất thu, trốn thuế, nợ thuế; phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán năm 2018 được giao; đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính thuế; tăng cường kỷ luật, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ công chức thuế trong thực thi công vụ… Tiếp tục triển khai các đề án chống thất thu và chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế, chống thất thu NSNN xây dựng các đề án mới có tính khả thi cao, góp phần tăng thu cho NSNN.
 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2018

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2018

Để góp phần hiện thực hóa các mục tiêu trên, tại hội nghị, các đơn vị trực thuộc Cục Thuế tỉnh đã ký giao ước thi đua năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thuế đã đạt được trong năm qua. Đồng thời mong muốn cán bộ, công chức ngành Thuế và các thành viên Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế, chống thất thu NSNN tiếp tục nỗ lực hơn nữa để cùng địa phương hoàn thành chỉ tiêu thu NSNN năm 2018.
 
Nhân dịp này, Bộ Tài chính đã tăng Bằng khen cho 2 tập thể, 8 cá nhân thuộc ngành Thuế tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chống thất thu thuế năm 2017.
 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ