A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk là 1 trong 9 địa phương giảm trên 20% số người chết do tai nạn giao thông

15:43 | 06/07/2018

Sáng 5-7, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2018.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; các thành viên Ban ATGT tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Các đại biểu tham dự hội nghị tài điểm cầu Đắk Lắk.

Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2018 (tính từ ngày 16-12-2017 đến ngày 15-6-2018), toàn quốc xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 4.103 người, bị thương 7.027 người. So với cùng kỳ năm 2017, TNGT giảm cả 3 tiêu chí (giảm 594 vụ, 31 người chết và 908 người bị thương). Trong 6 tháng đầu năm nay, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện và xử lý hơn 2 triệu trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; thu nộp ngân sách nhà nước gần 1.263 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng trình bày tham luận về những kinh nghiệm, giải pháp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT của tỉnh Đắk Lắk.

Tại Đắk Lắk, 6 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 197 vụ TNGT, làm 117 người chết, 178 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, TNGT giảm cả 3 tiêu chí (giảm 69 vụ, 30 người chết, 69 người bị thương). Qua công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện và lập biên bản xử lý 67.784 trường hợp vi phạm; tạm giữ 15.120 phương tiện giao thông các loại; tước Giấy phép lái xe 4.465 trường hợp; ra quyết định xử phạt 61.823 trường hợp; thu nộp ngân sách nhà nước hơn 36,9 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGTQG, trong 6 tháng đầu năm, có 35 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, có 3 tỉnh (Vĩnh Phúc, Lào Cai, Bạc Liêu) giảm trên 30% số người chết; 9 địa phương (Vĩnh Phúc, Lào Cai, Bạc Liêu, Yên Bái, An Giang, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Đắk Lắk) giảm trên 20% số người chết... Tuy nhiên, vẫn còn 26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2017. Trong đó, có 10 tỉnh tăng trên 20%; 4 tỉnh (Cà Mau, Hải Dương, Bắc Giang, Tây Ninh) có số người chết tăng trên 100%.

Qua phân tích các vụ TNGT trên đường bộ cho thấy, có 26% do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường; 8,77% vi phạm tốc độ; 8,86% chuyển hướng không chú ý; 6,23% không nhường đường; 5,97% vượt xe sai quy định; 7,82% vi phạm quy trình thao tác lái xe; 4,23% do sử dụng rượu bia…

Đặc biệt, liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT đường sắt do nhiều địa phương chưa tổ chức triển khai cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn; nguồn vốn do Nhà nước cấp hạn hẹp, chưa đáp ứng được yêu cầu đầu tư, sửa chữa, nâng cấp đường ngang, xây dựng hàng rào hộ lan; ý thức người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, người đi bộ qua đường dân sinh còn thấp dẫn đến va chạm với tàu...

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, đánh giá những mặt tồn tại, yếu kém; đồng thời đề ra giải pháp hạn chế TNGT trong những tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình tivi)

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm TNGT thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, các bộ, ngành và các địa phương cần chủ động nắm bắt tình hình để xây dựng các giải pháp bảo đảm, kịp thời ứng phó với những đột biến về trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, trong đó tập trung vào đối tượng có nguy cơ gây TNGT cao như: lái xe khách, thanh - thiếu niên, địa bàn nông thôn...; tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; siết chặt kỷ cương công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe; ưu tiên khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT; nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải; tiếp tục thực hiện có hiệu quả kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông; tăng cường cảnh giới ATGT tại điểm giao cắt đường bộ với đường sắt không có rào chắn; triển khai kế hoạch lập lại trật tự ATGT đường bộ...

Thế Hùng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ