A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam

09:10 | 12/07/2018

Chiều 11-7, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam để trao đổi một số chương trình hỗ trợ cộng đồng trên địa bàn Đắk Lắk và các đề xuất của Công ty.

Tại buổi làm việc, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã thông tin cho tỉnh về một số hoạt động và định hướng hợp tác trong thời gian tới. Cụ thể, chương trình kết nối nông dân trong phát triển cà phê bền vững của Dự án Nescafe Plan, riêng tại Đắk Lắk đã hỗ trợ gần 13,8 triệu cây giống cho nông dân từ năm 2011-2017 và dự kiến trên 3,7 triệu cây giống trong năm 2018; hằng năm Công ty thu mua khoảng 15 nghìn tấn cà phê nhân để phục vụ chế biến… Công ty cam kết đến năm 2020 sẽ hỗ trợ tốt nhất cho nông dân trồng cà phê thông qua Dự án nhằm tăng thu nhập cho người dân vùng nông thôn, trọng tâm là phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đang trao đổi thông tin với phía Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại buổi làm việc

Về Chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường – Nestle Healthy Kids, từ năm 2016 đã thực hiện tại 3 trường tiểu học trên địa bàn huyện Buôn Đôn, Krông Pắc, TP. Buôn Ma Thuột. Công ty Nestlé cũng đề nghị được duy trì và mở rộng Chương trình này đến các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường giáo dục dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể chất cho trẻ em từ 6-12 tuổi. 

Về Chương trình sữa học đường, Công ty mong muốn được đồng hành, chung tay giữa Nhà nước - Doanh nghiệp - Gia đình để cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, theo hình thức hỗ trợ 28 - 30% kinh phí mua sản phẩm sữa uống, đồng thời cam kết sẽ cung cấp sản phẩm sữa có chất lượng tốt nhất và an toàn.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tặng quà cho Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Nestlé cho Đắk Lắk về phát triển cà phê bền vững, đã góp phần nâng cao chất lượng, giá trị của hạt cà phê Buôn Ma Thuột. Tỉnh mong muốn Nestlé tiếp tục đầu tư cho cho nông dân ở lĩnh vực này, đặc biệt là trong giai đoạn tái canh cà phê, đồng thời xây dựng nhà máy sản xuất cà phê hòa tan trên địa bàn tỉnh. Đối với các chương trình khác, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu và tạo điều kiện thuận lợi để hợp tác với Công ty thực hiện trong thời gian tới.

Minh Thuận

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ