A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Họp báo định kỳ tháng 6: Nhiều thông tin trên báo đã được ngành chức năng làm rõ

10:25 | 12/07/2018

Chiều 11-7, UBND tỉnh đã tổ chức Họp báo định kỳ tháng 6-2018 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà.

Tham dự buổi Họp báo có đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại buổi Họp báo, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại cuộc Họp báo

Cũng tại buổi Họp báo, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã phản hồi một số vấn đề “nóng” được các báo thông tin trong tháng qua. Đối với các nội dung “Ngăn chặn kịp thời hành vi mở đường chiếm đất rừng đầu nguồn” (Báo Quân đội nhân dân), “Mua bán tràn lan đất rừng phòng hộ” (Báo Đại Đoàn Kết) và “Ngang nhiên đưa xe bánh xích vào phá rừng ở Đắk Lắk” (Báo Thanh Niên), lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, các thông tin báo chí phản ánh là có cơ sở. Sở NN-PTNT đã phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời chấn chỉnh các hộ dân có hành vi lấn chiếm đất rừng để mở đường cũng như mua bán đất rừng không đúng quy định và yêu cầu Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng tăng cường lực lượng rà soát, kiểm tra, giám sát tất cả diện tích rừng và đất rừng đơn vị triển khai giao khoán.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Mai Văn Kiện phản hồi thông tin nêu trên Báo Quân đội nhân dân và Báo Đại Đoàn Kết.

Về nội dung “Krông Pắc (Đắk Lắk): Dân khổ vì lò than củi hoạt động trái phép” đăng trên Báo điện tử Tài nguyên – Môi trường, lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc cho biết, năm 2017 huyện đã xử lý 16 cơ sở hoạt động trái phép, nộp ngân sách nhà nước 40 triệu đồng. Thời gian tới, huyện sẽ xử lý dứt điểm những lò than hoạt động trái phép, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Phản hồi nội dung bài viết trên Báo Tiền Phong “Bệnh viện nghìn tỷ: Chưa sử dụng đã phải đại tu” phản ánh sau 8 năm kể từ khi động thổ, Bệnh viện Ða khoa vùng Tây Nguyên do Sở Y tế làm chủ đầu tư đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng, do cả thiết kế lẫn chất lượng xây dựng quá kém, đại diện Sở Y tế khẳng định, công trình Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên có 21 gói thầu, đến nay tất cả đều đã hoàn thành; trong đó 15 gói thầu đã được kiểm tra nghiệm thu, còn 6 gói thầu đang trong quá trình kiểm tra, chờ nghiệm thu. Do đó, để chuẩn bị cho công tác nghiệm thu, bàn giao, các nhà thầu phải có trách nhiệm dọn dẹp, vệ sinh, sửa chữa những nơi còn khiếm khuyết chứ không phải “đại tu” như thông tin báo Tiền Phong nêu.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy thông tin về công trình Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Phát biểu tại buổi Họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho rằng, thời gian qua báo chí đã phản ánh kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp tỉnh làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước trên các mặt công tác. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu báo Tiền Phong cần đính chính những từ ngữ và nội dung chưa được chính xác đề cập trong bài báo, đồng thời giao Sở Thông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, báo cáo UBND tỉnh về vấn đề này.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ