A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cứu sống một sản phụ bị nhau cài răng lược, giãn tiểu cầu không rõ nguyên nhân

12:43 | 15/03/2015

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vừa phẫu thuật kịp thời cứu sống một sản phụ nguy kịch do nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược, giãn tiểu cầu không rõ nguyên nhân.

Trước đó, sản phụ Nguyễn Thị Phượng (40 tuổi, ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh trong tình trạng khó sinh, mất sức. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ mang thai con rạ lần ba, 38 tuần tuổi, nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược, vết mổ cũ lần hai, giãn tiểu cầu không rõ nguyên nhân. Ngay sau đó các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cứu mẹ con sản phụ Phượng. 

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cứu sản phụ Phượng.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cứu sản phụ Phượng.

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Hùng, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, để thực hiện ca phẫu thuật nói trên, bệnh viện đã phối hợp 3 ê kíp bác sĩ của các khoa Ngoại, Sản và Gây mê hồi sức tiến hành mổ lấy thai, cắt tử cung toàn phần, xử lý tổn thương bàng quang, truyền 2 đơn vị tiểu cầu và 4 đơn vị máu cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ Phượng và con gái (nặng 3 kg) hồi phục rất nhanh. 

Cũng theo bác sĩ Hùng, nhau cài răng lược là bệnh lý phức tạp nhất trong các bệnh lý về nhau tiền đạo, có nguy cơ gây tai biến sản khoa và tử vong mẹ. Ở trường hợp sản phụ Phượng, bệnh nặng thêm là do bệnh nhân có vết mổ cũ lần hai. Với những trường hợp như thế này nếu không được phát hiện sớm và có sự can thiệp, phối hợp kịp thời giữa các chuyên khoa thì rất nguy hiểm cho cả sản phụ và thai nhi. 

Sản phụ Phượng và con gái hồi phục sau phẫu thuật.

Sản phụ Phượng và con gái hồi phục sau phẫu thuật.

Được biết, bắt đầu từ năm 2014, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã triển khai phẫu thuật cấp cứu những sản phụ bị nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược. Đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận 7 trường hợp và cả 7 trường hợp đều được cứu chữa thành công. 
 
Kim Oanh

    Nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ