A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bất ngờ với công dụng chữa bệnh thần kì của quả roi

10:29 | 14/04/2015

Nước ép từ quả roi hoặc nước sắc của nó được xem có tác dụng ngừa tiêu chảy mãn tính. Quả roi còn giúp điều trị và phòng chống ung thư.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Annamalai (Ấn Độ), chiết xuất từ quả roi (quả mận) giúp tăng tổng số hemoglobin, vốn là chất vận chuyển ô xy trong các tế bào hồng cầu.

Nhiều nghiên cứu cũng đã được thực hiện để đánh giá hiệu quả chống bệnh tiểu đường của quả roi. Nước ép từ quả roi hoặc nước sắc của nó được xem có tác dụng ngừa tiêu chảy mãn tính. Quả roi còn giúp điều trị và phòng chống ung thư.

Còn theo báo The Times of India dẫn lời bác sĩ Ch Murali Manohar, vỏ cây roi, hạt và lá roi có đặc tính chữa lành vết thương và được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. Cũng theo bác sĩ Murali, giấm làm từ quả roi hoặc nước ép từ quả roi là một phương thuốc truyền thống điều trị các vấn đề tiêu hóa và giảm các rắc rối về kinh nguyệt ở phụ nữ.

Ngoài ra quả roi còn có những công dụng chữa bệnh kỳ diệu.

Quả roi giúp điều trị và phòng chống ung thư.

Ngăn ngừa ung thư

Sự hiện diện của vitamin A và C, những chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ, trong trái roi giúp chế ngự các gốc tự do, là nguyên nhân gây nên những tổn hại ở các tế bào do bị ô-xy hóa, làm gia tăng nguy cơ ung thư. Các tài liệu y học cổ truyền và kết quả nghiên cứu của khoa học hiện đại đều khẳng định công dụng phòng chống ung thư của loại trái cây này.

Tôt cho bà bầu

Quả roi là trái cây có tác dụng làm giảm nhiệt mùa hè và giúp bạn giảm cơn khát ngày nóng nực nên nó có lợi cho phụ nữ mang thai. Bà bầu cũng có thể sử dụng loại quả này để ép nước uống hàng ngày. Cây roi rất dễ trồng và dễ đậu quả nên người ta thường ít sử dụng thuốc trừ sâu. Vì vậy bà bầu ăn quả roi rất an toàn.

Ngăn ngừa sự gia tăng mức cholesterol

Với hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ dồi dào, quả roi có khả năng ngăn chặn sự leo thang của mức cholesterol trong cơ thể. Điều này góp phần làm giảm bớt nguy cơ xảy ra những căn bệnh có liên quan đến tim mạch như bệnh động mạch vành, chứng xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Giảm cân

Roi là một loại quả có năng lượng thấp, hàm lượng nước cao. Vì thế, roi được xem là một trong những loại quả có tác dụng giảm béo tốt. Chất xơ có trong quả roi cao, nên rất hữu hiệu để đào thải các chất béo và đường dư thừa ra khỏi cơ thể.

KN (Nguồn: Khỏe & Đẹp)

    nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ