A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim

10:34 | 28/08/2015

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vừa cấp cấp cứu và phẫu thuật kịp thời cứu sống bệnh nhân Nguyễn Mạnh Tường (36 tuổi, ở buôn Dù, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) bị vết thương tim nguy kịch.

Bệnh nhân Nguyễn Mạnh Tường  được bạn đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh trong tình trạng không bắt được mạch, không đo được huyết áp, thở ậm ạch, vết thương trước tim dài khoảng 1-2 cm đang chảy máu, nổi tĩnh mạch cổ 2 bên, mặt tím tái, không nghe thấy tiếng tim và được chẩn đoán vết thương tim. Nhận định bệnh nhân ở trong tình trạng rất nguy kịch, Bệnh viện đã hội chẩn khẩn cấp toàn viện và quyết định mổ cấp cứu dù người bệnh không có thân nhân. Ngay sau đó, 3 ê kíp bác sĩ của các khoa: Ngoại, Gây mê hồi sức và Huyết học truyền máu tiến hành phẫu thuật khâu vết thương tâm nhĩ phải. Quá trình thực hiện phẫu thuật và hồi sức, bệnh nhân đã được truyền 750ml máu. Hiện tại, bệnh nhân đang dần hồi phục sức khỏe và được các y bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Bệnh nhân Nguyễn Mạnh Tường được chăm sóc đặc biệt sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Theo Ths. Bs Phạm Phú Cường, Phó Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tại bệnh viện, những trường hợp bị vết thương tim như của bệnh nhân nói trên rất hiếm gặp, bởi thông thường nạn nhân chết tại chỗ. Từ đầu năm đến nay, đây là bệnh nhân thứ 2 có vết thương tim được đưa đến bệnh viện cấp cứu và cả 2 trường hợp đều được cứu chữa thành công.

Kim Oanh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ