A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Loay hoay với thực phẩm bẩn

08:15 | 23/10/2015

Mấy ngày qua, trong các buổi họp của bộ ngành, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) lại nóng lên. Các bộ ngành liên quan khẳng định, tình trạng sử dụng chất cấm một cách tràn lan trong chăn nuôi đang ở mức báo động.

Theo đó, cần có biện pháp quản lý chặt chẽ vì kiểm tra bất kỳ ở đâu, địa phương nào cũng phát hiện thực phẩm không an toàn. Bộ NN&PTNT cho rằng, trước đây việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi phổ biến ở miền Nam, nhưng đến nay “dịch” sản xuất theo kiểu độc hại lan nhanh ra các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên thực tế, tình trạng gian dối trong chăn nuôi này đã và đang tồn tại ở cả 2 miền.

Rõ ràng, lợi nhuận đang làm “mờ mắt” người sản xuất, người kinh doanh.  Kết quả, một thị trường tiêu dùng độc hại hình thành. Đơn cử, với mong muốn sớm có lợi nhuận người chăn nuôi âm thầm nuôi thúc heo tăng trọng, tạo nạc; thủy sản thì gia tăng chất kháng sinh nhằm chống bệnh tật…

Không dừng lại ở khâu chăn nuôi thực phẩm tươi sống, rau xanh ra đến chợ hoặc vào các quán ăn thì mức nguy hiểm và độc hại còn tăng lên gấp đôi, gấp ba lần.

Nghĩa là, muốn duy trì thực phẩm tươi ngon tiểu thương chỉ cần “phù phép” với một số loại hóa chất tạo màu giúp miếng thịt có màu hồng hào như mới mổ.

Còn mực - tôm muốn tươi thì tiến hành bơm và nhúng thuốc. Riêng mặt hàng thịt gà, khi vào cửa hàng sẽ được phải ngập chìm chất Vàng ô (sử dụng làm ve tường trong xây dựng - chất gây ung thư) để da giống gà ta thả vườn hoặc gà ta chạy bộ…

Tương tự, rau củ quả cũng luôn ở trong tình trạng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư với liều lượng cao.

Vô phương cứu chữa đối với thực phẩm bẩn, người tiêu dùng chỉ còn cách trông chờ vào cơ quan chức năng. Tuy nhiên, xem ra tình hình không mấy khả quan vì thi thoảng các bộ ngành liên quan, địa phương mới khuấy động “phong trào” tẩy chay thực phẩm bẩn bằng cách lên kế hoạch kiểm tra, phát hiện và xử phạt trong một đợt từ hai đến ba ngày. Kết quả thu về như “bắt cóc bỏ đĩa”.

Mạnh tay hơn, cơ quan chức năng tiến hành phạt hành chính vài triệu đồng để doanh nghiệp chấn chỉnh hành vi. Rồi tình hình lại đâu vào đó. Cứ kéo dài tình trạng hiện nay mà không có giải pháp hữu dụng thì không biết tới khi nào người tiêu dùng mới được sử dụng thực phẩm sạch. 

 Hồ Luân

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ