A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vài mánh tránh béo phì

13:42 | 11/01/2016

Nhiều người vò đầu bứt tai vì nhịn ăn đủ kiểu nhưng vẫn… phì! Chỉ cần lận lưng vài mánh đơn giản sẽ khỏi ái ngại khi leo lên bàn cân. Đó là:

1. Đừng uống cà phê quá ngọt, nhất là uống nhiều lần trong ngày, kể cả với “đường giả” dành cho người ăn kiêng, vì cả hai đều hưng phấn phản ứng bài tiết insulin của tụy tạng nhằm hạ đường huyết khiến thực khách sau đó dễ đói bụng. Hậu quả là gia chủ dễ cầm lòng không đậu với chuyện ăn xế, ăn vặt, ăn khuya...

2. Đánh răng thật kỹ mỗi khi ghi nhận cảm giác đói bụng cồn cào. Vì bên cạnh mục tiêu vệ sinh, cảm giác tươi mát trong miệng là phương tiện ức chế tín hiệu gây đói bụng.

3. Đừng ăn món nhiều tinh bột, nhất là bánh mì, vào buổi tối vì tiến trình thoái biến chất béo trong lúc ngủ sẽ bị đình trệ dưới ảnh hưởng của insulin.

4. Vài lần trong tuần nên có buổi cơm chiều sớm hơn thường lệ rồi sau đó chỉ uống nước cho đến khi đi ngủ. Cơ thể khi đó phóng thích melatonin, chất xúc tác cho giấc ngủ yên bình khiến gia chủ không nằm mơ thấy nhà hàng buffet. Chất này đồng thời thúc đẩy phản ứng thoái biến chất béo trong lúc ngủ.

5. Tập thói quen ăn rau trộn, càng nhiều càng tốt, càng đa dạng càng hay, trước khi ăn cơm bởi qua đó bổ sung sinh tố và khoáng tố. Ăn độn như thế có thể giảm lượng tinh bột trong khẩu phần mà vẫn no bụng sau bữa ăn.

6. Đừng dùng món tráng miệng quá ngọt ngay sau bữa ăn nếu đã dư cân. Nhưng đừng bỏ chi cho uổng, chỉ cần chờ 1-2 giờ sau đó khi đường huyết đã giảm hãy “đánh bồi”.

7. Đừng vừa ăn vừa xem truyền hình vì phim càng éo le hấp dẫn, khán giả càng quên nhai. Thêm vào đó, vì không để ý miếng ăn nên thực khách đồng thời có khuynh hướng tiêu thụ khẩu phần nhiều hơn bình thường.

8. Khi ăn cam, quýt, bưởi…, đừng lột quá kỹ phần vỏ lụa. Chất xơ trong phần này có tác dụng kéo theo chất mỡ qua đường ruột thay vì để chất béo được hấp thu dễ dàng vào máu rồi sinh sự.

9. Rau cải tất nhiên nên chiếm không dưới 60% trong khẩu phần của người quá béo. Trong số đó, xà lách xoong nên có thường trên bàn ăn của họ vì khoáng tố crôm trong món này là nhân tố quan trọng để ức chế cảm giác đói bụng. Thêm vào đó, crôm là khoáng tố vi lượng với công năng “2 trong 1”, vừa ngăn ngừa rối loạn biến dưỡng chất đường vừa gia tốc phản ứng thoái biến chất béo.

 

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

    nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ