A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Uống nước rễ sen giúp chị em tránh thiếu máu sau chu kỳ kinh nguyệt

15:38 | 01/08/2016

Một số người hành nghề y cho rằng uống nước rễ sen hoặc súp sen sẽ giúp chị em phụ nữ tránh thiếu máu sau chu kỳ kinh nguyệt bởi nó có công dụng tạo máu để thay thế cho lượng máu đã bị mất.

Khá nhiều bài thuốc dân gian có sử dụng sen

Cây sen còn có tên là Liên quỳ. Sen là một loại cây mọc ở dưới nước, thân rễ hình trụ. Lá diệp mọc lên khỏi mặt nước, cuống lá dài có gai nhỏ, phiến lá hình phiến to, đường kính khoảng 60 - 70 cm, lá có gân tỏa tròn; Hoa màu trắng hay đỏ hồng tùy theo từng chủng (giống), chúng đều lưỡng tính, cánh hoa dài 3 - 5 màu lục tràng, nhiều cánh, màu hồng hay trắng một phần cánh ngoài còn có màu lục như lá đài, nhị, nhị hoa có nhiều bao phấn 2 ống nứt dọc theo 1 kẽ dọc. 

Trong đài hoa sen có nhụy hoa thường dùng để ướp chè, nhiều lá noãn, rời nhau trong những đế hoa tạo ra hình nón ngược lại gọi là Liên sen hay Liên phòng. Mỗi lá noãn có 1 - 2 tiêu noãn. Hạt quả thường gọi là hạt sen có vỏ bọc rắn chắc, bên chứa 1 hạt gọi là Liên nhục, trong lõi có 1 mần nhỏ gọi là Liên tâm.

Hỗ trợ dạ dày: Trong số các tác dụng của hoa sen có tác dụng làm dịu dạ dày. Hướng dẫn: Ngâm hạt sen trong nước ấm trong hai tiếng cuối cùng thêm đường để vừa ăn. Chú ý, đối với bệnh nhân bị tiêu chảy không nên áp dụng cách này.

Giúp ngủ ngon: Bài thuốc dân gian được biết đến từ lâu là uống trà tâm sen hoặc nấu chè hạt sen có tác dụng an thần trấn kinh giúp bạn có dễ ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Giảm lượng đường huyết và cholesterol: Củ sen chứa cả chất xơ và carbohydrate phức tạp. Hai thành phần này phối hợp với nhau sẽ có tác dụng kiểm soát lượng cholesterol và đường huyết, giúp bạn duy trì quá trình tiêu hóa chậm và ổn định.

Giảm viêm: Tình trạng viêm thường đi kèm với cảm giác nóng. Đó là một tác dụng phụ không thoải mái hoặc là triệu chứng của một số bệnh. Nguyên nhân có thể là do chấn thương, tiếp xúc với chất hóa học hoặc các tai nạn. Những nghiên cứu gần đây cho thấy hạt sen (của cả sen trắng và sen hồng) có thể làm giảm tình trạng viêm. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy hai loại polysaccaride trong hạt sen có hiệu quả chống viêm rất lớn và hứa hẹn sẽ là nền tảng của việc điều trị trong tương lai.


Hạt sen (của cả sen trắng và sen hồng) có thể làm giảm tình trạng viêm

Điều chỉnh huyết áp: Củ sen chứa rất nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng, như vitamin C, rất quan trọng cho chức năng hàng ngày của cơ thể. Một trong số các khoáng chất có trong củ sen là kali – chất giúp điều chỉnh huyết áp. Hướng dẫn: Đun củ sen khoảng10 phút và sau đó ăn trực tiếp để có thể hấp thu được các chất dinh dưỡng. Củ sen cũng là một thành phần chủ yếu trong các thực đơn của người châu Á và có thể được chuẩn bị trong các bữa ăn hàng ngày.

Trị mụn: Bã nhờn là chất có dạng sáp và là nguyên nhân gây ra mụn do bã nhờn thường hình thành và làm tắc các lỗ chân lông của bạn. Thêm hoa sen vào trong trà xanh có thể làm giảm lượng bã nhờn được sản xuất ra, do đó có thể giảm mụn.

Làm dịu chu kỳ kinh nguyệt: Lá sen và chiết xuất củ sen được dùng để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và ngưng việc chảy máu quá nhiều. Các công trình nghiên cứu chứng minh cho điều này là rất ít, thế nhưng một số người hành nghề y cho rằng uống nước rễ sen hoặc súp sen chị em phụ nữ sẽ tránh thiếu máu sau chu kỳ kinh nguyệt bởi nó có công dụng tạo máu để thay thế cho lượng máu đã bị mất.

ĐỖ TRỌNG

                                                                                 (Kiến thức gia đình số 29)

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ