A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm giá rẻ

13:37 | 24/12/2016

Hiện nay, nhiều loại mỹ phẩm gắn nhãn mác của các hãng nổi tiếng được quảng cáo là hàng "xách tay" từ nước ngoài bày bán nhan nhản trên thị trường với giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên, chất lượng của nó thì không được kiểm chứng....

...Do ham rẻ, không ít người đã phải nhập viện vì bị dị ứng, viêm da khi sử dụng mỹ phẩm trôi nổi.

Tại một số quầy bán mỹ phẩm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, nhiều loại mỹ phẩm gắn mác các thương hiệu nổi tiếng thế giới được bày bán nhan nhản với giá "siêu rẻ". Chẳng hạn, một hộp phấn trang điểm má hồng nhãn hiệu L'oreal (thương hiệu mỹ phẩm của Pháp) chỉ 60.000 đồng, phấn mắt nhãn hiệu Mac (thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ) 50.000 đồng, trong khi giá chính hãng công bố từ 250.000 – 500.000 đồng/hộp. Mặc dù gắn mác "hàng hiệu" nhưng hình thức các sản phẩm “xách tay” rất cẩu thả, móp méo, cũ kỹ, không có hạn sử dụng và nhãn phụ tiếng Việt. Nhiều sản phẩm nước hoa mang tên các thương hiệu nổi tiếng như: CK, Versase, Chanel... cũng được bày bán với giá chỉ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/lọ trong khi hàng chính hãng có giá cả triệu đồng. Bao bì bên ngoài và mùi hương của những chai nước hoa này khá giống với sản phẩm chính hãng, song nếu tinh ý có thể nhận thấy mùi cồn nồng nặc hơn.

Các quầy mỹ phẩm nói trên đều không có mẫu thử sản phẩm riêng mà cho khách thử ngay trên sản phẩm dùng để bán trong khi những thỏi son, hộp phấn đã được mở nắp chỉ có thể sử dụng trong vòng từ 6 - 12 tháng, chưa kể sản phẩm có thể lây nhiễm vi sinh vật khi qua nhiều lượt người thử gây biến chất mỹ phẩm.

Ham giá rẻ, nhiều chị em đã phải chịu hậu quả nặng nề khi sử dụng mỹ phẩm “xách tay” không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chị Nguyễn Hồng Minh (32 tuổi, trú tại phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) mua một hộp kem tại chợ trung tâm thành phố được quảng cáo là kem ốc sên của Hàn Quốc có tác dụng trắng da, trị mụn. Khi mới thoa, da mặt chị căng và trắng sáng hơn. Nhưng sau đó hai tháng, da chị Minh bắt đầu nổi những mụn đỏ và bị những nốt thâm mặc dù trước đó chị không có mụn. Đến khi mụn ngày càng tăng, da mặt ửng đỏ, chị đi khám da liễu thì được chẩn đoán bị viêm da nặng do dùng mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng.

Bác sĩ Chuyên khoa I Hoàng Nguyên Duy, Giám đốc Trung tâm Da liễu tỉnh khuyến cáo: "Trung bình mỗi ngày có 5-6 trường hợp bị dị ứng, viêm da do sử dụng mỹ phẩm đến khám tại Trung tâm. Trường hợp nhẹ thì da có biểu hiện khô, bong vảy ngứa ngáy; nặng hơn thì nổi ban, mụn khắp mặt, chảy nước vàng do nhiễm trùng da. Những loại mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc có thể chứa hóa chất độc hại cho cơ thể. Đáng ngại nhất là chất Dexamethasone thường thấy trong một số mỹ phẩm làm trắng da, trị mụn. Khi sử dụng lâu dài, hoạt chất này sẽ gây teo da, giãn tĩnh mạch, mất sắc tố da, phát ban mụn trứng cá nghiêm trọng... và dù có điều trị cách nào đi nữa cũng không thể phục hồi lại làn da, chưa kể có thể dẫn đến nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, trong một số mỹ phẩm còn chứa chất chì, chất bảo quản paraben gây tác hại lâu dài đến sức khỏe người dùng”.

Để tránh bị dị ứng, viêm da khi sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, người sử dụng cần chọn mua mỹ phẩm nơi uy tín, có nhân viên tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng. Cần thử mỹ phẩm xem có xảy ra dị ứng hay không bằng cách bôi một ít vào mặt trong cánh tay trong vòng 24 giờ, nếu không xảy ra vấn đề gì thì mới sử dụng. Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm, nếu bị nổi mụn, phát ban, viêm da thì ngưng dùng và đến khám bác sĩ da liễu ngay.

             Liên Chi

    Nguồn:"Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      • Top các loại collagen được yêu thích

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ