A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thuốc hay từ cỏ thài lài trắng

09:53 | 27/12/2016

Việt Nam có nhiều loại thảo mộc là những loài cỏ mọc hoang sơ. Cỏ thài lài là một loại cỏ dại mọc ở rất nhiều nơi và có một sức sống cùng mãnh liệt và vố số những công dụng bất ngờ.

Đặc điểm sinh học

Đối với người nông dân thì đây là một loại cỏ có hại , nó mọc tràn lan, tiêu diệt rất khó. Ấy vậy mà cỏ thài lài lại là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh. Tình cờ tôi đã đọc được thông tin này trên mạng nên muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết để không tiêu diệt vị thuốc hữu ích này đi.

Có hai loại cỏ thài lài: Thài lài tím thì chủ yếu dùng làm cây cảnh, vì toàn thân cây màu tím, hoa nhỏ có 3 cánh, mỗi cánh có một màu khác nhau, trắng, tím, hồng rất đẹp.


Thài lài trắng là loại cỏ dại mọc hoang dã ở khắp nơi, chữa được nhiều bệnh như cảm cúm, viêm nhiễm đường hô hấp, kiết lỵ, trị ung nhọt, vết côn trùng cắn…

Đặc điểm hình thái: Người dân thường gọi thài lài trắng là rau trai, thường dùng ngọn non luộc ăn, hoặc nấu canh. Cỏ thài lài trắng mọc bò dưới đất , thân cây mọng nước, lá dài có lông trắng, hoa 3 cánh màu xanh dương nhạt, nhụy màu vàng.

Cỏ mọc hoang nhiều nơi, thường dễ tìm trong các vườn cây hoặc dọc các bờ ao, nơi đất ẩm ướt.

Thuốc hay từ cỏ thài lài trắng

Cỏ thài lài có vị ngọt, tính hàn có tác dụng lợi tiểu, giải độc tốt cho gan và thận. Có thể dùng ở dạng tươi hoặc khô. Cỏ thài lài không độc nên có thể dùng như loại rau hàng ngày.

Chữa viêm họng: Thài lài trắng tươi 30g rửa sạch, cho 750ml nước sắc còn 200ml chia 2 lần uống trong ngày, có thể giã nát (cho thêm một chút muối), vắt lấy nước cốt ngậm và nuốt dần. Ngày 2 lần sáng tối, dùng liền 5 ngày.


Hỗ trợ chữa tăng huyết áp: Thài lài trắng tươi 60-90g, hoa cây đậu tằm 12g, tất cả rửa sạch, cho 800ml nước sắc còn 300ml, uống thay trà trong ngày. Mỗi liệu trình 10-15 ngày.

Chữa kiết lỵ: Thài lài trắng tươi 30g (hoặc khô 10g), rửa sạch, đổ 700ml nước, sắc còn 150ml nước, chia 2-3 lần uống trong ngày, dùng liền 5 ngày.

Hỗ trợ điều trị phong thấp: Thài lài trắng 40g, rửa sạch, thái nhỏ và đậu đỏ 40g. Đậu đỏ, rửa sạch, đổ 800ml nước ninh nhừ, cho thài lài trắng vào đun nhỏ lửa 10 phút, thêm chút đường, ăn cả nước lẫn cái. Mỗi liệu trình 5-10 ngày.

Chữa bí tiểu: Thài lài trắng tươi 30g, mã đề tươi 30g, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt, thêm chút mật ong vào uống lúc đói bụng. Dùng liền 5 ngày.

Chữa mụn nhọt sưng đau(chưa vỡ mủ): Thài lài trắng tươi rửa sạch, giã nát, thêm chút rượu nóng, đắp vào chỗ sưng đau rồi băng cố định lại trong 2 giờ, ngày thay thuốc một lần.

Mai Phương

    Nguonlangvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ