A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Coumarin tác hại đến thai phụ và thai nhi

07:17 | 01/01/2017

Đây là loại hoá chất đã bị Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấm sử dụng từ rất sớm bởi nguy cơ gây các chứng bệnh nguy hiểm đến gan, hệ thần kinh và tim mạch.

Theo số liệu thống kê: tại các nước phát triển, tỷ lệ sảy thai là 15/100.000 ca, còn tại các nước đang phát triển thì chỉ có 1/3 thai nhi phát triển tốt để chào đời. 1/3 thai nhi bị sảy trong tuần đầu thai kỳ và 1/3 thai nhi chia tay với bụng mẹ trong các tuần lễ kế tiếp.


Ảnh minh họa


PGS.TS. BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang, Trưởng Khoa Sản bệnh, BV Hùng Vương cho biết có 7 nguyên nhân dẫn đến tình trạng sảy thai, thai dị tật và chết lưu là: bất thường về di truyền, bất thường giải phẫu cơ quan sinh dục, cac bệnh nhiễm trùng, rối loạn miễn dịch, bệnh tiểu đường và tuyến giáp, và hóa chất.

Tuy nhiên, khi không may phát hiện thai nhi bị dị tật, nhiễm độc với các nguy cơ sinh non, người ta hay nghĩ đến yếu tố di truyền mà quên đi yếu tố môi trường. Khi kiểm tra máu của một bà mẹ vừa bị thai chết lưu, chúng tôi nhận thấy hàm lượng chì trong máu khá cao. Sau đó được biết, cô là nhân viên uốn tóc, mỗi ngày thường uốn tóc từ 5-10 người.

Việc tiếp xúc hóa chất nhuộm tóc thường xuyên đã khiến cô bị nhiệm độc chì nặng, gây nên ngộ độc khiến thai chết lưu. Điều đó khiến chúng tôi thường xuyên phải nhắc các thai phụ không nên nhuộm tóc trong thời gian mang thai.

Đặc biệt một trong những chất gây nên tình trạng sẩy thai, lưu thai và gây dị tật được phát hiện hiện diện khá phổ biến trong môi trường phụ nữ tiếp xúc, đó là chất coumarin.

Coumarin được sử dụng trong bào chế một số thuốc chống phù nề, chống đông máu dùng trong y học. Một vài chất dẫn xuất từ coumarin cũng được dùng làm thuốc diệt chuột. Đây là loại hoá chất đã bị Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấm sử dụng từ rất sớm bởi nguy cơ gây các chứng bệnh nguy hiểm đến gan, hệ thần kinh và tim mạch.

Coumarin cũng nằm trong danh mục chất cấm sử dụng trong thực phẩm của Bộ Y tế Việt Nam. Đặc biệt, chất này được sử dụng nhiều trong thuốc lá, nước hoa, mỹ phẩm với tác dụng lưu giữ và tăng mùi hương. Coumarin là một trong những chất được cho là gây ảnh hưởng nghiêm trọng lên sức khỏe thai phụ và thai nhi. Một số tài liệu khoa học cũng chỉ ra rằng Coumarin là một trong những nguyên nhân gây sẩy thai, dị tật thai nhi nếu trong giai đoạn thai kỳ người mẹ tiếp xúc với các hóa chất thuộc nhóm này.

Ông Nguyễn Đình Trường, Giám đốc Viện nghiên cứu Thuốc lá cho biết, “Coumarin là thành phần do nhà sản xuất cố tình đưa vào trong quá trình tẩm ướp sợi thuốc lá để gia tăng hương vị cho sản phẩm chứ không phải là thành phần tự nhiên trong thuốc lá nguyên liệu”.

PHƯƠNG CHI

(Kiến thức gia đình số 51)
 

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ