A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột: Nâng cao y đức, tạo dựng niềm tin

14:16 | 21/02/2017

Với phương châm lấy y đức là nhiệm vụ trung tâm, nâng cao y nghiệp là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP. Buôn Ma Thuột đã nỗ lực nâng cao chất lượng,...

... từng bước xây dựng đơn vị trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Theo bác sĩ Lại Quang Miễn, Phó Giám đốc BVĐK TP. Buôn Ma Thuột, để không ngừng nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, ngoài việc nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn, Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao y đức và trách nhiệm y nghiệp với người bệnh cho đội ngũ y bác sĩ, coi đây là tiền đề quan trọng nhất trong việc xây dựng niềm tin với bệnh nhân. Một trong những nội dung đổi mới của Bệnh viện là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Bệnh viện đã sắp xếp lại khu vực tiếp đón bệnh nhân, bố trí nhân viên hướng dẫn bệnh nhân và thân nhân người bệnh; trang bị hệ thống bốc số tự động; bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, lắp đặt thêm ti vi, quạt, máy nước nóng – lạnh; cơi nới thêm phòng ốc, trưng dụng một số phòng không cần thiết để kê thêm giường bệnh, hạn chế tình trạng người bệnh phải nằm ghép trong quá trình điều trị; trang bị hệ thống nhấn nút gọi nhân viên y tế tại bộ phận cấp cứu. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã xây dựng các quy trình chăm sóc, điều trị, khám bệnh với sự quản lý, giám sát chất lượng một cách chặt chẽ từ Ban Giám đốc như: thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực cấp cứu; đổi mới quy trình tiếp nhận bệnh nhân từ phòng khám đến các khoa điều trị; hướng dẫn bệnh nhân tận tình, chăm sóc chu đáo, theo dõi và xử lý kịp thời những diễn biến của bệnh…

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột khám bệnh cho người dân.

Năm 2016, BVĐK TP. Buôn Ma Thuột đã khám bệnh cho trên 197.000 lượt người bệnh (đạt 140% kế hoạch); điều trị nội trú 10.578 lượt bệnh nhân (đạt 138% kế hoạch); phẫu thuật từ loại 3 trở lên 3.278 ca (đạt 130% kế hoạch).

Công tác đổi mới tác phong làm việc, thái độ phục vụ của cán bộ, y bác sĩ đối với người bệnh cũng được Bệnh viện chú trọng thực hiện. Ngoài việc quán triệt về Quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế và tổ chức ký cam kết thực hiện đến toàn thể cán bộ, viên chức, Bệnh viện còn nêu cao tinh thần “lắng nghe ý kiến của người bệnh” ghi nhận phản ánh của người bệnh ở tất cả các khoa, phòng thông qua số điện thoại đường dây nóng, hòm thư điện tử. Đồng thời, giao cho Phòng Điều dưỡng thực hiện việc đánh giá sự hài lòng của người bệnh ở các khoa, phòng. Trường hợp phát hiện sự hài lòng ở khoa, phòng nào đạt thấp sẽ trực tiếp làm rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý và chấn chỉnh kịp thời.

Cùng với đó, những năm qua, BVĐK TP. Buôn Ma Thuột cũng đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh: cử nhiều y bác sĩ đi đào tạo tại tuyến Trung ương, tuyến tỉnh; đầu tư thêm một số máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc triển khai kỹ thuật mới. Nhờ vậy, đến nay, Bệnh viện đã làm chủ được nhiều kỹ thuật mới, khó, đem lại hiệu quả cao trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Chỉ tính riêng năm 2016, Bệnh viện đã triển khai được 63 kỹ thuật mới, trong đó có 1 kỹ thuật nội khoa, 27 kỹ thuật điện quang, 1 kỹ thuật thăm dò chức năng, 8 kỹ thuật nội soi, chẩn đoán, can thiệp, 21 kỹ thuật sinh hóa và 5 kỹ thuật vi sinh.

Sự thay đổi toàn diện cả về chất lượng lẫn y đức giúp BVĐK TP. Buôn Ma Thuột từng bước tạo dựng “thương hiệu” và trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh, như lời bộc bạch của bệnh nhân Phùng Thị Xuyến (39 tuổi, ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột): “Mỗi lần đau ốm tôi vẫn thường đến khám bệnh tại đây và đều được nhân viên Bệnh viện hướng dẫn tận tình, chu đáo, làm các thủ tục khám bệnh nhanh chóng. Khi khám bệnh, bác sĩ ân cần, tư vấn kỹ lưỡng về bệnh tình trong quá trình điều trị nên tôi thấy rất yên tâm”. 

 Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ