A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm sáng trong công tác phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ

14:08 | 10/04/2017

Trong những năm qua, công tác phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ luôn được Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) quan tâm và triển khai đồng bộ, ...

... qua đó từng bước giảm tỷ lệ trẻ bị suy sinh dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo đảm sức khỏe cho trẻ.

Hằng năm, Trường Mầm non Hoa Hồng đều xây dựng kế hoạch phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ và giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm các lớp. Mỗi đầu năm học, nhà trường tổ chức khảo sát số trẻ bị suy dinh dưỡng, phân loại trẻ theo các nhóm: trẻ phát triển bình thường, trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và trẻ suy sinh dưỡng thể thấp còi để đề ra các biện pháp chăm sóc phù hợp cho từng đối tượng. Định kỳ 3 tháng, 6 tháng trường đều tổ chức cho trẻ cân, đo và phối hợp với các cơ sở y tế khám sức khỏe cho trẻ 2 lần/năm học để theo dõi sự phát triển, tỷ lệ suy dinh dưỡng…

Học sinh Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) tham gia các trò chơi vận động phát triển thể chất.

Học sinh Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) tham gia các trò chơi vận động phát triển thể chất.

Cùng với đó, các biện pháp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng được nhà trường tăng cường thực hiện. Mỗi buổi sáng trẻ đều được uống sữa, trong đó trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi sẽ có khẩu phần sữa cao hơn. Trong bữa ăn, trẻ bị suy dinh dưỡng được giáo viên bố trí chỗ ngồi riêng để có sự điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lý, bảo đảm cân đối các chất, năng lượng cũng như dễ theo dõi và động viên trẻ ăn. Thực đơn thường xuyên được thay đổi theo tuần chẵn, lẻ và theo mùa nhằm tạo cảm giác mới lạ, thích thú, ngon miệng cho trẻ trong từng bữa ăn.

Số trẻ bị suy dinh dưỡng của trường từ tỷ lệ nhẹ cân 4,5% và thấp còi 5,8% đầu năm học 2016-2017 đến nay đã giảm xuống còn 1,25% và 2,08%.

Để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhà trường đã ký hợp đồng mua bán với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm có uy tín. Việc chế biến được thực hiện đúng quy trình, hợp vệ sinh, đủ chất dinh dưỡng, dụng cụ ăn uống cho trẻ được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng nên không xảy ra tình trạng bị ngộ độc thực phẩm. Nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh trong việc phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ, thường xuyên thông báo cho phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ để cùng phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ một cách khoa học, hợp lý…

Bên cạnh đó, Trường Mầm non Hoa Hồng còn tăng cường công tác giáo dục phát triển vận động cho trẻ, đặc biệt là rèn luyện thể chất. Nhà trường hiện có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho trẻ vận động bảo đảm an toàn, phù hợp với từng độ tuổi. Các hoạt động vận động cơ bản và các trò chơi vận động như: đi, chạy, trườn, bò… đã giúp trẻ tham gia một cách tích cực, say sưa và thích thú. Cô Vũ Thị Dung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ở trường các cháu được hoạt động thể lực đúng chỗ, vừa sức, chế độ ăn được kiểm soát bằng phần mềm, lượng chất nào thấp hay cao đều được điều chỉnh kịp thời, tỷ lệ cân đối các chất như: đạm, mỡ, đường… luôn bảo đảm”.

Với những hoạt động thiết thực và chương trình dinh dưỡng cụ thể, trong những năm qua, công tác phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ em ở Trường Mầm non Hoa Hồng đã có những chuyển biến rõ rệt, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng hằng năm ở mức thấp (từ 2,5 – 4%), thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của huyện. 

Trung Dũng - Thanh Tuyền

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ