A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

4 loại thực phẩm cần thiết cho mùa hè

08:48 | 17/04/2017

Khi thời tiết chuyển dần sang mùa hè, thì những đợt nắng nóng kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và căng thẳng. Để giải nhiệt, chúng ta không thể không nghĩ đến những loại thực phẩm xung quanh mình, trong đó có 4 món quen thuộc!

Trà đá như thần dược? Chắc chắn, một ly trà đá sẽ giúp xua tan cái nóng của 1 ngày hè, nhưng bạn có biết rằng nó còn đem lại lợi ích cho sức khỏe? Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu uống trà thường xuyên, bạn có thể giảm nguy cơ mắc Alzheimer và tiểu đường, cùng với một hàm răng khỏe mạnh và xương chắc khỏe hơn. Trong trà rất giàu các chất chống oxy hóa được gọi là flavonoids. Bất kể loại nào, từ trà đen, trà xanh, trà ô long, trà trắng hoặc trà thảo dược, flavonoid sẽ phát huy tối đa công dụng khi trà còn tươi.

Dưa hấu thật mát lành! Dưa hấu duy trì đủ nước giúp bạn có 1 trí nhớ minh mẫn và tâm trạng ổn định. Nước cũng giúp làm mát cơ thể (bằng cách đổ mồ hôi) trong những ngày hè oi bức.

Dưa hấu duy trì đủ nước giúp bạn có 1 trí nhớ minh mẫn và tâm trạng ổn định

Tin tốt là nước cũng có thể được cung cấp qua nhiều loại thức ăn, như dưa hấu. Ngoài việc chứa lycopene bảo vệ da, 92% dưa hấu là nước. Việc ăn những loại thực phẩm giàu nước sẽ giúp bạn thỏa mãn với lượng calo ít hơn (khá thú vị là uống nước cùng với thức ăn lại không đem lại tác dụng tương tự)

Cà chua cũng rất ngọt! Kem chống nắng giúp bảo vệ bên ngoài làn da của bạn trước ánh nắng gắt của mùa hè. Cà chua cũng vậy, chúng có tác dụng cung cấp cho bạn thêm 1 lớp bảo vệ làn da từ bên trong cơ thể. Trong cà chua có sắc tố caroten( tiền vitamin A) tạo màu đỏ cho cà chua, giúp tiêu thụ nhiều lycopene có tác dụng bảo vệ da khỏi cháy nắng.

Trong 1 nghiên cứu, các tình nguyện viên được tiếp xúc với tia cực tím, gần 50% trong số họ ít bị đỏ da hơn sau khi ăn thêm ½ thìa bột cà chua ngoài chế độ ăn thường xuyên của họ trong 10 – 12 tuần. Tuy nhiên, cũng trong nghiên cứu đó, những người chỉ được bổ sung lycopene hoặc lycopene tổng hợp không có được sự bảo vệ khỏi cháy nắng một cách đáng kể.

Vị ngon của ngô (bắp). Trong ngô có chứa lutein và zeaxanthin, 2 chất tiền vitamin A duy nhất có trong võng mạc, có khả năng hoạt động như 1 bộ lọc tự nhiên, giúp hình thành sắc tố võng mạc, ngăn cản 1 số tia có hại trong ánh nắng mặt trời. Ngô cũng giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những bệnh nhân trên 60 tuổi.

PHẠM TIẾN
 
(Kiến thức gia đình số 14)

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ