A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh tay chân miệng trên địa bàn đã được kiểm soát

08:25 | 29/08/2013

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, so với năm 2012, năm nay bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn đã được kiểm soát.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận chưa tới 1.000 ca bệnh TCM, chỉ bằng khoảng 1/3 so với số ca bệnh được ghi nhận trong cùng kỳ năm trước (gần 4.000 ca), đặc biệt không có trường hợp tử vong do TCM và ít có các ca bệnh từ độ 2 trở lên.

Trường mầm non Quốc tế thực hiện vệ sinh, lau chủi khu vui chơi phòng, chống bệnh TCM cho học sinh.

Theo bác sĩ Lào, có được kết quả này một phần là do công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh TCM được đẩy mạnh trong cộng đồng, thông qua đó người dân đã biết cách bảo vệ, phòng chống bệnh cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, các đơn vị y tế cũng đã xử lý ổ dịch nhanh hơn, nên hạn chế được sự lây lan của bệnh trong cộng đồng. Đặc biệt, đối với hệ điều trị, cán bộ, bác sĩ khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trực tiếp xuống bệnh viện đa khoa các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn cách chẩn đoán, điều trị, từ đó công tác điều trị được thực hiện tốt hơn.

Hiện nay đang là thời điểm bước vào năm học mới và cũng là chu kỳ của bệnh TCM bùng phát mạnh trong năm, do đó để đề phòng bệnh TCM bùng phát, mới đây, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có công văn gửi các cơ sở y tế tuyến dưới tập trung chú ý vào các khu vực nhà trẻ, mẫu giáo để tuyên truyền, vận động nhà trường tăng cường công tác vệ sinh, phòng bệnh đề phòng những diễn biến có thể xảy ra với bệnh TCM. Đồng thời, Trung tâm cũng đưa ra khuyến cáo với người dân thực hiện tốt hơn nữa công tác vệ sinh môi trường sống, phòng chống bệnh lây lan trong cộng đồng.

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ