A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lá đu đủ và những công dụng thần kỳ

07:18 | 07/05/2017

Hầu hết chúng ta đều biết những lợi ích khi ăn quả hoặc hạt đu đủ. Nhưng chúng ta lại không biết về những lợi ích sức khỏe của lá đu đủ.

...Lá đu đủ chứa các thành phần có tính chất dược liệu có thể chữa được một số bệnh và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đặc tính của lá đu đủ

Lá cây đu đủ chứa một thành phần chiết xuất giống như thuốc được điều chế trong phòng thí nghiệm được các nhà khoa học Nhật Bản và Mỹ nghiên cứu có thể chữa bệnh ung thư. Thổ dân Úc cũng dùng phương pháp xắt lá phơi khô dùng để uống chữa khỏi căn bệnh ung thư từ xưa.

Lá đu đủ khô, làm tăng trưởng sức mạnh cho số lượng bạch huyết cầu trong người tức sức đề kháng tăng từ từ 100.000 - 1.000.000 lần, do đó đủ khả năng tiêu diệt và sa thải tế bào ung thư đó ra ngoài cơ thể.


Kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên "Tạp chí dược lý dân tộc" của Nhật Bản". Theo phát hiện mới của nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học của Văn phòng thí nghiệm lâm sàng thuộc Trung Tâm Ung thư, Đại học Florida ở Mỹ và Đại học Tokyo ở Nhật Bản, chất chiết suất từ lá đu đủ có khả năng kháng ung thư và hiệu quả này tương thích với tất cả các tế bào ung thư được xây dựng trong phòng thí nghiệm, gồm: ung thư cổ tử cung, ung thư gan, ung thu tuyến tụy, ung thu buồn trứng, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư vòm họng,...

Mặt khác, việc sử dụng chất chiết xuất từ lá đu đủ kháng ung thư còn có ưu điểm là nó không mang độc tính có hại cho các tế bào cơ thể và hệ tuần hoàn máu, không gây ra bất kỳ nào về tác dụng phụ. Nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng không ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, đến các tế bào khỏe mạnh. Vì vậy sẽ tránh được các trường hợp làm tổn thương đến cơ thể người bệnh như khi dùng các biện pháp uống thuốc Tây y thông thường, tiêm truyền hóa xạ trị,...

Công dụng tuyệt vời của lá đu đủ

Ngày nay, lá đu đủ được sử dụng nhiều trong việc chữa bệnh liên quan đến tim mạch, loại bỏ ký sinh trùng đường ruột, cân bằng lượng đường trong máu, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Không chỉ vậy, lá đu đủ còn là một trong những thành phần giúp chữa bệnh sốt xuất huyết và ung thư…

Sau đây là một số những lợi ích sức khỏe từ lá đu đủ mà có thể bạn chưa biết:

 


Chống ung thư: Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đu đủ có đặc tính chống ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch chống lại các bệnh khác nhau như ung thư cổ tử cung, ung thư vú, tuyến tụy, gan và ung thư phổi.

Làm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn: Những chiếc lá đu đủ có chứa hơn 50 thành phần chức năng, chúng có khả năng làm ức chế sự tăng trưởng của vi sinh vật như nấm, sâu, ký sinh trùng và các hình thức khác nhau của tế bào ung thư.


Chống sốt rét: Lá đu đủ được gọi là “thần dược” chống sốt rét. Chúng có tác dụng ngăn ngừa bệnh sốt rét, mặc dù có vị cay đắng rất khó nuốt thế nhưng uống nước ép của lá đu đủ là một trong những cách vô cùng hữu hiệu để giảm các triệu chứng bệnh sốt rét.

Tăng hệ miễn dịch: Lá đu đủ có khả năng làm tăng hệ miễn dịch, chúng có thể chống lại các loại nhiễm trùng khác nhau như cảm lạnh thông thường hay cảm cúm. Đồng thời chúng có thể tái tạo các tế bào máu trắng và tiểu cầu tự nhiên.

Ngăn chặn sốt xuất huyết: Uống nước ép đu đủ là một trong những phương pháp chữa bệnh truyền thống để chữa bệnh sốt xuất huyết mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Các enzym có trong lá đu đủ làm tăng lượng tiểu cầu, cải thiện các yếu tố đông máu và đảo ngược các tổn thương gan do virut dengue.


Giúp phụ nữ giảm đau trong những ngày “đèn đỏ”: Nước ép lá đu đủ có tác dụng giảm đau vô cùng hiệu quả đối với các bạn nữ trong những ngày đau bụng kinh. Bạn chỉ cần lấy một chiếc lá đu đủ,, thêm me và muối, trộn với nước và đun nóng, để nguội và uống trong những ngày “đèn đỏ”, bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng rõ rệt.

Làm tăng tiểu cầu máu: Lá đu đủ có khả năng làm tăng lượng tiểu cầu trong máu nhanh chóng. Uống 2 muỗng nước canh lá đu đủ mỗi ngày để làm tăng lượng tiểu cầu tự nhiên, do đó đu đủ hay lá đu đủ vô cùng tốt cho người bị thiếu máu.

Mai Phương

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ